วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

เตรียมพร้อมตั้งแต่เริ่มต้น


อะไรที่เราให้ความใส่ใจหรือให้ความสำคัญมันก็จะยิ่งเพิ่มความสำคัญมากขึ้น

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่พิเศษที่สามารถเรียนรู้ สิ่งต่างๆ รอบตัวได้และเติบโตไปกับมัน  ไม่ว่าจะเจอปัญหาหรือเหตุการณ์ใดๆ ก็สามารถผ่านมันไปได้ด้วยดี

ที่ผมต้องการสื่อก็เพื่ออยากจะบอกว่า  ถ้าหากคุณชอบหรือถนัดในสิ่งไหน  จงฝึกฝนและทำสิ่งนั้น บ่อยๆ ตอนนี้อาจไม่เก่ง  แต่สักวันหนึ่งคุณต้องเก่งอย่างแน่นอน การฝึกฝนอย่างไม่ลดละ อะไรที่มีให้ทำ ให้ทำไปเถอะครับ  อย่าเอาแต่นั่งบ่นกับชีวิต เพราะมันไม่ก่อประโยชน์ใดๆ กับชีวิตของคุณ  มีแต่ทำให้จิตใจคุณย่ำแย่  ถ้าคิดในทางบวก คุณก็เก่งขึ้นจากการลงมือทำอย่างแน่นอน

ตอนเด็ก  เราก็กลัวนั่น โน้น นี่ พอโตขึ้นเรื่องที่เรากลัวก็กลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย  คนเรายิ่งโตขึ้นปัญหาก็ยิ่งใหญ่ขึ้น  นั่นเพราะมันบ่งบอกถึงว่าคุณกำลังเติบโต (โตไปพร้อมกับปัญหา และนักแก้ปัญหาจะประสบความสำเร็จในระยะยาว)  ฝึกเป็นคนอารมณ์ขันบ้างก็ได้นะครับ  ชีวิตนี้มันน่าอยู่มาก

ผมอยากให้คุณเชื่อ และศรัทธาในตัวของคุณเอง  มนุษย์เราหากปราศจากซึ่งความเชื่อก็ทำให้ชีวิตขาดเป้าหมายสุดท้ายคุณก็จะท้อใจได้  ลุกขึ้นสู้ต่อไป  อย่าได้ลังเลในสิ่งที่ตัวเองกำลังเชื่อ หรือศรัทธา  หากจำเป็นต้องทิ้งอะไรบางอย่างเพื่อแลกกับอะไรบางอย่างให้มันดีขึ้น ก็ควรทำ  อย่าติดนิสัยเดิมๆที่ทำให้คุณเดินไปข้างหน้าไม่ได้  ใครเขาจะมองตัวคุณอย่างไรไม่สำคัญเท่ากับตัวเราเห็นอะไรในตัวเรา

ตัดสินใจไปเลยครับว่าตัวคุณ คือใคร มีความสามารถมากเพียงไหน มองเห็นตัวเองให้ชัดเจน คุณอยู่จุดไหนและจะไปยังจุดไหนต่อ ตัวคุณเก่งมาก มีความสามารถรอบด้าน  จงภาคภูมิใจในตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ บางทีกำแพงที่กลั้นคุณกับความกลัวอยู่  มันอาจไม่มีอยู่จริงก็ได้  ฝึกคิดวิเคราะห์ด้วยเหตุและผล  คิดบวกเข้าไว้  พลังงานแห่งจิตใจจะนำคุณเข้าไปในทางที่ถูกที่ควร

เปลีี่ยนข้างในของคุณ  วางพิมพ์เขียวให้ตัวเองใหม่  เมื่อจิตใจคุณใหญ่พอคุณก็จะได้ในสิ่งที่คุณคู่ควร  นั่นแหละครับ ธรรมชาติมักจะให้สิ่งที่เหมาะสมกับคุณ  มองเข้าไปข้างในของคุณ  ชำระล้างจิตใจของคุณให้สะอาด และฝึกอยู่กับปัจจุบัน  ความเรียบง่ายจะนำคุณไปหาสิ่งที่เรียบง่ายและยิ่งใหญ่

ล้มไปข้างหน้ายังดีกว่าปล่อยให้ชีวิตนิ่งอยู่กับที่  ว่างๆ ลองไปศึกษาเกี่ยวผู้นำ หรือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในหลายๆท่านดูครับว่า  กว่าเขาจะมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร  มันไม่ง่าย ทุกอย่างต้องอาศัยความอดทน และการลงมือทำอย่างไม่ลดละ  จนพบกับความสำเร็จ ผมไม่ได้ต้องการให้คุณชื่นชมในความร่ำรวยของเขานะครับ แต่ให้ชื่นชมในความมานะพยายาม  ล้มแล้วไม่เคยเลิก นั่นแหละครับที่ทำให้คุณเป็นยอดมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...