วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

เพราะมันเบื่อ


มีไหมครับวันที่ไม่อยากทำอะไรเลย รู้สึกเบื่อไปหมด 5555+

เขาเรียกโรคนี้ว่าโรคขี้เกียจครับ  โรคนี้ผมว่ามันคงมันทุกคน  เอาละครับ แล้วเราจะไม่ให้ตัวเอง
ขี้เกียจยังไงดี  ผมว่าไม่ต้องทำอะไรครับ  555+

ให้มองดูมันอย่างนั้นแหละครับ ดูว่าความเบื่อมันหน้าตาเป็นยังไง แล้วสุดท้ายมันจะเป็นยังไงต่อ
เอาเถอะครับ  จะให้เบื่อก็ให้เบื่อแบบสุดๆ ไปเลยครับ  เอาจริงๆ นะชีวิตมันไม่มีอะไรแน่นอนหรอก
ตอนนี้เราเบื่อ  สักพักก็เปลี่ยนไป อารมณ์เป็นอะไรที่เปลี่ยนตลอดเวลา  เดี๋ยวสุข  เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวทุกข์
เรียกว่าชีวิตมีครบทุกรสชาติ

ลองไม่ต้องทำอะไรดูครับ นั่งอยู่นิ่งๆ  จนจิตใจมันสงบไปเอง  ยิ่งเราไปทุกข์ร้อนกับมัน ก็มีแต่ทุกข์ใจ
เปล่าๆ  ถ้าสงบจิตใจไม่ได้แนะนำเลย นอนเลยครับ หลับไปเลยตื่นขึ้นมาเดี๋ยวคุณก็อารมณ์ดีเอง  ผมโชคดีนะครับ ที่ได้มีโอกาสได้เจอเพื่อดีๆ ทีคอยให้คำแนะนำในช่วงที่เจอวิกฤตต่างๆ และผมก็ผ่านมาได้

บางทีความเบื่อมันไม่ได้มีอยู่จริงซะด้วยซ้ำ  อาจเพราะเราปล่อยให้จิตใจเราไม่อยู่กับปัจจุบันต่างหาก  ถ้าหากไม่ปล่อยจิตใจให้ลอยไปเรื่อยเปื่อยมีสติอยู่ตลอดเวลา ความเบื่อจะไม่มีทางเกิดกับคุณได้  คิดจะทำการใหญ่อะไรขอให้มีสติให้มากๆ  การใดยังไม่ถึงเวลา หรือยังไม่ควรก็เบรคไว้ก่อน  กาลใดเรามองว่าสบโอกาสก็ลุยเลยนะครับ อย่ามัวแต่รอเพราะถ้าเราเตรียมตัวมาดีแล้ว แสดงว่าลดความเสี่ยงไปได้มากแล้วครับ

ไม่มีใครจะบอกอนาคตคุณได้ดีเท่าตัวคุณหรอก  หลายคนเที่ียวถามว่าทำไมชีวิตตัวเองไม่่เปลี่ยนสักที  นั่นเพราะ  "คุณเปลี่ยนตัวเองหรือยัง"  โลกจะเปลียนตามสถานการณ์  อยากเปลี่ยนอะไรต้องเริ่มเปลี่ยนที่ตัวเองก่อน  อยากได้ความรัก ความเคารพจากใครก็ต้องให้รักและความเคารพกับเขาก่อน   อยากได้ความเชื่อใจ ความจริงใจก็ต้องจริงใจกับเขาก่อน  ชีวิตมันต้องแลกกันนะครับ อย่าเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว  เราเอาแต่คิดถึงแต่ตัวเอง  ในสุดท้ายเราจะเสียคนดีๆ ในชีิวิตเราไปหมดแน่นอน  บางทีต้องยอมเสียสละเล็กน้อยบ้าง   เพื่อได้รับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า

นาฬิกาไม่อาจเดินทวนเข็มนาฬิกาได้  ชีวิตเราไม่ว่าจะอะไรก็ตามเราต้องเดินต่อไปให้ได้  ความสำเร็จมันไม่ดังเท่าหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของคุณหรอกครับ  ถ้าคุณมั่นใจ และเชื่อในสันชาตญานว่าคุณต้องสำเร็จมันก็ต้องสำเร็จแน่นอนครับ  หยุดฟังเสียงคนอื่น ฟังแต่เสียงภายในใจของคุณ  เป็นตัวของตัวเองและวิ่งตามความฝันของคุณ ไปคว้าเอามันมาให้ได้  เพราะชีวิตเป็นของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...