วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

หยุดบ่น แล้วมองหาโอกาส


โลกในยุคปัจจุบันเต็มไปด้วยโอกาสมากมาย และมีเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิด

วันนี้อาจไม่ใช่วันของเรา  และพรุ่งอาจเป็นวันของเราก็ได้ใครจะไปรู้  สังคมยุคใหม่เราโฟกัสแต่ปัญหา
เราบ่น นั่น โน่น นี่  จนไม่ลงมือทำอะไรเลย  บางทีนะครับผมว่าอย่าบ่นทำไปก่อนครับ  ลองผิดลองถูกไป ปัญหาทำให้เราเติบโตขี้นมาได้อยู่แล้ว  ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง  ถ้าคุณวิเคราะห์มาดีแล้วทุกอย่างต้องออกมาดี

ความล้มเหลวในชีวิตอาจไม่ใช่เรื่องแปลก  บางทีการที่เราล้มเหลวบ่อยๆ  อาจทำให้เราไม่กลัวความล้มเหลวอีกต่อไป  ชีวิตอาจมีเรื่องตลกเข้ามาให้คุณตลอดเวลาใครจะไปรู้  พรุ่งนี้คุณอาจเป็นมหาเศรษฐี  เป็นคนมีชื่อเสียงระดับโลกก็ได้  สิ่งนั้นมันไม่ได้อยู่ที่อะไร  มันอยู่ที่ตัวคุณเองวันนี้คุณมองตัวเองยังไง  อนาคตคุณจะเป็นยังไง สิ่งเหล่านี้มันฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกของมนุษย์เราอยู่แล้ว

เวลาเจอเรื่องทุกข์  เจอปัญหา อย่าท้อไป ให้ยิ้มรับและบอกกับตัวเองว่ามันจะพาเราไปในสิ่งที่ดีที่สุด  คุณเก่งพอเท่าที่จิตใจคุณสร้างมันขึ้นมา  ถ้าอยากจะยิ่งใหญ่ก็ต้องทำจิตใจให้ยิ่งใหญ่เข้าไว้  โลกอาจจะโหดร้ายกับคุณ แต่คุณไม่จำเป็นจะต้องไปโหดร้ายกับตัวเอง หรือกับใครโอกาสมันมีอยู่รอบตัวอยู่แล้ว  อย่าได้เอาเวลาไปอิจฉาชีวิตคนอื่น  ใครจะวิ่งตามเขาก็แล้วแต่ แต่เราจะไม่วิ่งตามใคร  ตามต้องฟังเสียงหัวใจของเราเอง  และเชื่อมั่นในตัวตนของเรา

ไม่ว่าจะการทำอะไรให้ประสบความสำเร็จทุกอย่างเริ่มจากตัวเราเอง  ปัญหามันมีอยู่แล้วเราหนีไม่พ้น  การหลีกหนีปัญหาย่อมไม่ใช่เรื่องทีดีแน่  ยอมรับกับปัญหาและหาทางแก้ไข  เพราะนั่นมันจะทำให้คุณเติบโตขึ้น และแตกต่างจากผู้คน  ใครจะว่าอย่างไรไม่ต้องไปสนใจขอให้เชื่อมั่น และมุ่งหน้าต่อไปเรื่องแล้วความสำเร็จจะบอกคุณเอง

เมื่อตอนเป็นเด็กเราไม่รู้อะไร  ทุกอย่างมันช่างยากเหลือเกิน พอโตขึ้นเราได้เรียนรู้อะไรมากมาย  เรามีความรู้ ความสามารถที่มากขึ้น  ทุกอย่างดูง่าย  นั่นเพราะ เกิดจากการฝึกฝน ปฎิบัติเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา  วันนี้อาจยังเอาไปใช้ไม่ได้  แต่สักวันการเตรียมความพร้อมย่อมดีกว่าอยู่แล้วครับ  คนที่มีอาวุธทางปัญญาในมือย่อมได้เปรียบผู้อื่นเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...