วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

แด่ คนที่กำลังหลงทาง


ใช่ครับชีวิตเราบางทีก็มีหลงทางกันบ้างไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร

แต่ ทำยังไงละครับ จะให้เราเดินออกมาจากจุดนั้นให้ไวที่สุด  ไม่ยากเลยครับ

1.คุณต้องเลิกวิ่งตามคนอื่น  อะไรที่เขาว่าดี อะไรที่เขาว่าเหมาะกับเรา (คุณรู้คำตอบดีที่สุดครับ)
2.เรียนรู้ที่จะอยู่กับตัวเองให้มากๆ  ลองงดเล่นอินเตอร์เน็ตบ้าง ไม่ต้องเป็นสาวกอยู่หน้าจอโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา แล้วเมื่อพบว่าคุณเบื่อนั้นแหละคุณจะได้คำตอบอะไรบางอย่าง
3.เชื่อในจิตใต้สำนึกของคุณ  มีไหมครับเวลาที่นอนหลับอยู่ๆก็มีไอเดียดีๆ เกิดขึ้นตอนที่คุณนอน ให้ฝืนตัวเองลุกขึ้นมาจดไอเดียนั้นนะครับ อย่าเอาแต่นอน ผลลัพธ์มักมากับสิ่งที่เราคาดไม่ถึง
4.คบเพื่อนใหม่ๆ  การคบเพื่อนเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ  เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ บางทีเพื่อนใหม่เหล่านี้ก็นำสิ่งดี ๆ มาสู่คุณได้ครับ
5.ลงมือทำเป็นชิ้นเป็นอัน  เริ่มจากสิ่งที่คุณชอบ สนใจก่อนก็ได้ครับ ทำไปเรื่อยจนคุณกลายเป็นคนเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ
6.งบการเงินส่วนบุคคล  การวางแผนการเงินส่วนบุคคลยังไงก็สำคัญครับ  คนที่ไม่มีวินัยทางการเงิน  ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จน้อยมาก
7.หนังสือ  การท่องโลกกว้างอาจให้ประสบการณ์ดีๆมากมายกับคุณ  แต่หนังสือเป็นการท่องโลกกว้าง ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการใหม่ๆ ที่สำคัญประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียวครับ
8.อย่าโฟกัสที่เงิน  หลายคนทุกข์ใจ เป็นกังวลมากๆ ส่วนใหญ่คงหนี้ไม่พ้นเรื่องเงินๆ ทองๆ เงินมักจะตามมากับปัญหา  เวลาทำอะไรอย่าเพิ่งไปโฟกัสที่สิ่งนี้ก่อน ให้หาในสิ่งที่คุณมีความสุข และรัก ชอบที่จะทำมันจริงๆก่อนครับ  มีสไตส์เดี๋ยวสตางค์จะตามมา
9.ชัดเจน  คนเราถ้าทำอะไรแบบขอไปที ไม่ชัดเจนไม่ว่าจะในเรื่องใดก็ตาม  คุณย่อมได้ในสิ่งที่ไม่ชัดเจนเช่นกัน  อยากให้ชีวิตตัวเราเป็นแบบไหนชัดเจนไปเลย
10.มีวินัย  ข้อนี้จริงๆสำคัญเป็นอันดับแรกเลยนะครับ  ไม่ว่าจะทำอะไรให้สำเร็จถ้าเราขาดวินัยแล้วย่อมสำเร็จได้ยาก คิดแล้วทำ ฝึกสร้างวินัยโดยเริ่มจากสิ่งเล็กน้อยๆ และการใช้ชีวิตประจำวันของคุณจนเป็นนิสัยก่อน  แล้วเรื่อยใหญ่ๆ ก็จะง่ายไปหมดเอง

เคล็ดไม่ลับ 10 ข้อ ผมว่าทุกคนทำได้  ไม่จำเป็นต้องไปจำกัดอายุตัวเองหลอก ทุกช่วงเวลาย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา  ขึ้นอยู่กับเวลาและสถานการณ์นั้นๆ  แค่บอกกับตัวเองเสมอว่า เราไปต่อได้ ชีวิตมันก็เดินต่อไปได้ละครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...