วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

ปัญหาคือเพื่อนที่ดีที่สุด


การจากลาเป็นเรื่องที่เราต้องพบเจอไม่ว่าเราอยาก หรือ ไม่อยากก็ตามแต่

ชีวิตมันก็ตลกนะครับ  คนที่เราไม่อยากให้เขาจากไปไหนกลับต้องจากเราไปเร็วกว่าที่คิด
คนที่ที่อยากให้เขาออกจากชีวิตเราไวๆ  เขาก็ไม่หนีหน้าไปไหน สังคมที่วัดความแน่นอน
อะไรไม่ได้  ในท้ายที่สุดเราก็แค่มีทางเลือกอยู่ 2 ทางแหละครับ  ทนอยู่  กับ อยู่ทน

ทนอยู่  ก็เพราะจำเป็นต้องอยู่เพราะหาที่ไปยังไม่ได้
อยู่ทน  ก็เพราะมีความอดทนอดกลั้น และคนแบบนี้แก้ปัญหาเก่ง แต่เมื่อเจอลู่ทางใหม่ๆเขาก็พร้อมโบกมือลา

จะอะไรก็ช่างเหอครับชีวิตยังไงมันก็ต้องไปต่อให้ได้  ล้มสักกี่ครั้งมันก็ต้องลุกขึ้นมาต่อ  โลกนี้ไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับคนที่อ่อนแอหรอกครับ  บางทีนะโลกส่งบทเรียนมาให้เรานั่นก็เพราะเพื่อเป็นบทพิสูจน์เราไงครับ  ว่าเราจะผ่านมันไปได้หรือเปล่า   บางทีความเจ็บปวดมันก็ไม่ได้เลวร้ายไปทั้งหมดหรอกครับ  มันอาจทำให้เราพบกับคำตอบใหม่ๆให้กับชีวิตก็เป็นไปได้  ชีวิตมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิดแต่มันจะเป็นไปตามสิ่งที่เราทำ

คิดดี  ทำดี  พูดดี เข้าไว้ครับ  แล้วเรื่องดีๆ  คนดีๆ จะดึงดูดเข้าหาคุณเองเชื่อผม
คนเก่ง คนที่เขาประสบความสำเร็จรู้กฏเหล่านี้เป็นอย่างนี้  ในมุมมืดที่คนมองไม่เห็นเพราะทุกคน
ไปโฟกัสแต่ความสำเร็จของเขาจนลืมมองสิ่งที่เป็นมุมที่เขาก็เคยเจ็บปวดมาก่อน

ถ้าวันหนึ่งวันที่ถึงเวลาที่คุณต้องเดินออกมาจากจุดที่ไม่เหมาะกับคุณ  คุณก็แค่ทำหน้าที่ของคุณให้มันดีที่สุด  เพื่อ ตัวคุณเองแหละครับไม่ใช่ใครที่ไหน  ทางข้างหน้าก็ยังจะเจอปัญหาอีกมากมาย ยิ่งเราฉลาดและแก้ปัญหาได้เก่งแค่ไหน  ก็ทำให้เราผ่านมันได้เร็วและก้าวกระโดดมากขึ้นเท่านั้น  มองทุกอย่างให้ทะลุ  แล้วทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดี

อย่าเก็บความสงสัยหรือความไม่รู้ไว้ในใจ  ไม่รู้ก็หาคำตอบ หาวิธีการแก้ปัญหาใหม่ๆให้ได้  อย่าอวดดี คิดว่าตัวเองเก่ง สุดยอด เพราะไม่มีทางที่คุณจะผ่านมันไปได้ถ้าคุณไม่รู้จักจัดการกับปัญหาเหล่านี้  อย่าไปน้อยใจกับวาสนา  วาสนาหรือโชคชะตาอยู่ที่คุณ  คุณเลือกให้มันเป็นไปตามที่ใจคุณคิด  ขอให้อดทน อีกสักนิดนะครับ  พรุ่งนี้ยังมีวันใหม่เสมอ คุณพร้อมผมก็พร้อมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...