วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560

เพราะเราแตกต่าง


ปัญหาสุขภาพปัญหาใหญ่ในสังคม

เมื่ออายุมากขึ้น สุขภาพก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและต้องดูแลตัวเองให้มากๆ สังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมสูงอายุ  ในอนาคนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ  จะเป็นที่นิยมและได้รับความนิยมแพร่หลายในสังคม

สาเหตุที่ผู้คนมีบุตรน้อยลง และประเทศกำลังส่งเสริมให้คนมีบุตรกันเยอะๆก็เพราะว่า เด็กก็คือผู้ใหญ่ในวันหน้า  (เด็กฉลาดชาติก็เจริญ)  จะเห็นได้ว่าประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่จะมีกลุ่มคนหนุ่มสายเยอะมาในอนาตค  ประเทศนี้ในอนาคตจะพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทีเดียว  จะเห็นได้จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ  ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของประเทศนั้น

เอเชียใกล้ตื่นแล้ว  ไม่เกิน 10 ปี เอเชียจะมีเงินไหล่ทะลักเข้าเป็นจำนวนมาก  จะเกิดพวกเศรษฐีหน้าใหม่ขึ้นเยอะมาก  ความล่มสลายของโลกยุคเก่าจะเกิดขึ้น วิวัฒนการใหม่และรูปแบบทางการเงิน เทคโนโลยี และความก้าวหน้าในนวัฒนกรรมที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล  ในที่นี้ผมขอพูดแต่ทางบวกนะครับ นักพัฒนาไม่ว่าจะในด้านไหนต่างพยายามหาทางพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นเรื่อยๆ  โลกทุกวันนี้มันต้องดีขึ้นไม่ใช่ถอยหลัง  แท้จริงไม่มีอะไรถอยหลังหรอกมันแค่เป็นรอบของธุรกิจนั้นที่ต้องหมดอายุไขเหมือนต้นไม้ที่รอวันตาย  ไม่แม้แต่มนุษย์เราก็ตาม  เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนไปสิ่งที่ยังคงเดิมอยู่ก็คือความทรงจำในชีวิต  ขึ้นอยู่กับเราแล้วละครับว่า เราจะเลือกใช้ชีวิตเราให้มีความทรงจำในรูปแบบไหน

เวลาที่คุณขึ้นมาในทุกเช้าผมอยากให้คุณท่านฝึกขอบคุณตัวเองจนเป็นนิสัย  การพูดแต่สิ่งดีๆ ให้กำลังใจตัวเอง ก็เสมือนเติมพลังงานในทางบวกให้จิตทุกวัน  พลังงานก็จะสะสมและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เคารพตัวเองและมองตาตัวเองให้ได้  รักตัวเองให้มากๆ  แล้วจะมีคนรักคุณมากขึ้น  เพราะทุกคนมีเสน่ห์ในตัวเองอยู่  ลองทำติดต่อกันสัก 1 เดือน ดูนะครับแล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงยังไงมาบอกกันได้ครับ

โลกของความเป็นจริงมันจะโหดร้ายยังไง ก็ไม่สู้เราไม่ดูถูกตัวเองหรอกครับ  เชื่อมั่นในตัวเองและเดินตามความฝันของตัวเอง  ชัดเจนในตัวเองเดินไปให้สุด  ใครจะว่ายังไงไม่ต้องไปสนใจ  ทุกอย่างมันต้องลงตัวกัน  ความสุข  การงาน การเงิน สุขภาพ ที่อยู่อาศัย สังคม เพื่อน ผู้คน  ดึงดูดสิ่งเหล่านี้โดยปล่อยพลังงานออกไปทุกวันๆ  เดี๋ยวโลกจะส่งคนที่คู่ควรกับคุณเข้ามา สิ่งที่คู่ควร เพื่อเป็นผลตอบแทนของการที่คุณทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นยังไงละครับ  ผมอาจไม่ใช่คนที่ยิ่งใหญ่แต่ผมก็สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และสวยงามให้กับโลกใบนี้ได้ นั่นคือ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ  กำลังใจ ทัศนคติที่ดีในการใช้ชัีวิต มันเป็นยาดีที่สุดที่สมานแผลให้ทุกคนแล้วครับ   

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...