วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560

คุณเคยทำอะไรผิดพลาดไหมครับ



ปีที่ผมมีเรื่องตัดสินใจหลายเรื่องเลยทีเดียว  มีโอกาสเข้ามาให้ผมเลือกแต่ด้วยความที่ตัวผมเตรียมตัวไม่พร้อม  เลยทำให้พลาดโอกาสนี้ไป  โอกาสที่บางทีอาจจะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล....

บางทีการที่เราเดินตามวิถีชีวิตของคนอื่น  คนนั่นแนะนำว่าดีบ้าง
มีโอกาสอย่างนั้น อย่างนี่บ้าง  โดยที่...ตัวเรา.....  รู้จักตัวเองจริงๆหรือยัง
บางอย่างอาจเหมาะกับบางคน                      แต่  บางอย่างก็ไม่ได้เหมาะกับทุกๆคน
บางอย่างกินเข้าไปแล้วมีประโยชน์ต่อเขา     แต่   ก็เป็นพิษสำหรับอีกหลายคน
บางอย่างเขาทำแล้วมันเหมาะกับเขา            แต่   กลับไม่เหมาะกับเรา

สิ่งที่สำคัญก็คือ โอกาสมาหาเราไม่บ่อยครับ  แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือ  เตรียมพร้อมในสิ่งที่เราต้องการที่จะทำด้วยใจที่รัก  ปัญหามันมีอยู่แล้วครับ  เป็นไปไม่ได้ว่าชีวิตคุณจะราบรื่นไปทุกอย่าง   ความผิดพลาดบางทีมันก็ให้บทเรียนที่เจ็บปวดกับเรา  แต่ที่สำคัญคือ เราต้องลุกขึ้นมาให้ไวที่สุด

เมื่อคุณเข้าใจตัวเอง....

                               ........  คุณจะเข้าใจผู้อื่น
                               .......   คุณจะรักตัวคุณเองมากขึ้น
                                .......  คุณจะมีความสุข
                               .......    ชีวิตของคุณก็จะชัดเจนมากขึ้น
                               .......    คุณจะไม่หลงตามคนอื่น
                               .......    คุณจะเข้าและรู้จักปล่อยวางกับชีวิต
                               .......    คุณจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน.   


โลกให้บททดสอบที่ดีเสมอกับมนุษย์เราครับ  ความกลัว ความขี้ขลาดไม่ได้ช่วยให้ปัญหาถูกแก้ได้  สิ่งที่ดีที่สุดคือ เผชิญหน้ากับปัญหา  และลงมือแก้ไขมันทันที  ปัญหาบางอย่างอาจแก้ไปไม่ได้ในตอนนั้นแต่ในที่สุดปัญหาทุกอย่างจะถูกแก้ลงเอง  มันอาจดูโหดร้ายกับชีวิตเรา  ไม่ต้องตกใจกับมันครับ  แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตคุณก็เปลี่ยนแล้วครับ..

ความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตก็คือ  การไม่ลงมือทำอะไรต่างหาก

คุณจะมองตาตัวเองได้อย่างไร  ถ้าคุณยังไม่ประสบความสำเร็จ
คุณจะมองคนอื่นได้อย่างไร      ในเมื่อตัวคุณยังไม่ศรัทธาในตัวเองเลย
คุณจะรักคนอื่นอย่างเต็มหัวใจได้อย่างไร  ในเมื่อตัวคุณยังไม่รักตัวเองเลย
และที่สำคัญคุณจะรู้ได้อย่างไร ถ้า..คุณเอาแต่คิดไปเอง  ไม่ลงมือทำอะไรสักที

ปิดหู   ปิดตา  แล้วเปิดใจเรียนรู้  ลงมือทำทุกๆวัน  ไม่สำเร็จให้มันรู้ไปครับ  ทำในเวลาที่คุณกำลังกลัว ไม่มั่นใจ เเละเชื่อในสันชาตญานของตัวเอง ลดอีโก้ ลดอัตตาในตัวเองลง  และคุณจะเจอเเสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อย่างแน่นอนครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...