วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

เคล็ดลับความสำเร็จ



คุณรู้ไหมครับว่าโลกกลม  ทุกครั้งที่คุณเดินไปข้างถ้าผิดแค่องศาเดียวชีวิตคุณมันจะกลับมาที่เก่าทันที
ฟังดูแปลกมันใช่เหรอ ทุกทีก็เห็นตัวเองออกมาไกลจากจุดเดิมทุกที

แล้วไอ้จุดเดิมที่คุณว่านะมันแตกต่างจากคนอื่นหรือเปล่าละครับ  ถ้าไม่ได้แตกต่างอะไรคุณก็แค่คนที่อยู่ในระดับพื้นฐานเท่านั้นเอง  อย่างที่ผมเคยพูดไปครั้งก่อนหน้าว่า  โลกในความเป็นจริงไม่ได้กลม แต่โลกเป็นสี่เหลี่ยม

ในแต่ละชั้นจะเเบ่งได้เป็น  3 ระดับ

ชั้นล่างสุด   คือ ชนชั้นทั่วไปที่ยังต้องหาเช้ากินค่ำ  พอลืมตาอ้าปากได้บ้างซึ่งคนกลุ่มนี้มีเยอะมาก

ชั้นกลาง      คือ  หลายคนชอบคิดว่าตัวเองเป็นคนชนชั้นกลาง  ผมว่า คิดใหม่ได้นะครับ  ในความหมายทีนี้ ชนชั้นกลางก็คือ คนรวยหรือเศรษฐีใหม่นั่นเอง คนเหล่านี้มักกังวลกับเงินที่เขาหามาได้  และพยายามหาเงินให้ได้มากขึ้นเพราะกลัวว่าจะกลับไปจนอีก

ชั้นบนสุด    คือ  คนรวยชั้นชั้นบนสุดนี้  ความกังวลเรื่องเงินเขาจะน้อยลงแล้วครับ  แต่เขามีเวลามากขึ้น  เงินที่ใช้จ่ายก็มาจากดอกผล หรือที่เราเรียกว่า เงินต่อเงินแหละครับ  สังเกตุเห็นได้ไม่ยากคนเหล่านี้จะยิ่งรวยขึ้นเรื่อยๆ เหมือนไม่มีข้อจำกัด  นั่นเพราะ เขาเข้าใจกฎแห่งทวีคูณของเงินไงครับ

มาดูอย่างนี้แล้วตกใจไม่น้อยนะครับ  จริงๆ หากอยากหลุดพ้นจากวงจรเหล่านี้ไปได้คุณต้องขึ้นมาอยู่ชั้นบนสุดให้ได้  มันไม่ใช่ความโลภนะผมว่า  มันคือสิ่งที่ท้าทายต่างหาก  คนมีเงินก็คือคนที่มีทางเลือกในยุคนี้  เราสามารถทำอะไรก็ได้  เสียงเราจะดังกว่าคนอื่นแม้กระทั่งเราพูดเรื่องไม่เป็นเรื่องคนก็เอาไปตีความกันหมด   ผมเห็นคนที่เขาเขียนเรื่องความสำเร็จมาก็มากมายแล้วสูตรเหล่านั้นมันคล้ายๆกันหมดนะครับ  นั่นคือ ลงมือทำ  มีเป้าหมายชั้นเจน (นี่แหละครับพูดในหนังสือซะยาวสรุปคือเท่านี้แหละครับ)

ลองออกไปพบเจอผู้คนในสังคมที่คุณต้องการจะเป็นดูครับผมแนะนำแบบนี้  ไปฟังเขาคุยกันเรื่องแบบนั้น แบบนี่ ดูว่าตัวคุณเหมาะกับสภาพแวดล้อมแบบนี้ไหม คุณมีความสนใจมันจริงๆหรือ  ไม่ต้องทำตามคนนั้น คนนี่พูดเสียเวลาเปล่า ทำตามหัวใจแหละ

อย่างเช่น  คุณอยากเปิดร้านอาหาร  ลองไปดูร้านอาหารที่คุณชอบ ไปนั่งกินดู ดูเรื่องการบริการ คบค้าสมาคมกับเพื่อนที่อยู่ในแวดวงธุรกิจนี้ดู   ดูว่าคุณชอบมันจริงๆหรือไม่  ผมว่ามนุษย์พื้นฐานเดียวกันเลย ถ้าเราชอบนะ  เราจะไม่เบื่อมันและอยากจะทำมันทุกวันแหระ

ใครจะว่ากูบ้าก็ช่าง  ก็กูชอบอะ
ใครจะว่าเป็นไปไม่ได้หรอก มีคนทำเยอะแล้ว กูไม่สน
ใครจะว่ามันไม่โอเคร  แต่กูโอเคร

นั่นแหละ  คือคำตอบของคุณแล้วแหละครับ  ขอให้ทำมันต่อไปนะอย่าได้หยุดเลย  บนเส้นทางมันอาจมีท้อ อยากล้มเลิกหลายๆครั้ง ขอให้นึกไว้เลยว่าถ้ามันสำเร็จ  มันเปลี่ยนชีวิต "กูอย่างแน่นอน"  ท่องเอาไว้แบบนี้นะครับ  เกิดมาทั้งทีไหนๆไม่รวยก็ขอได้ทำความฝันของตัวเองสักทีเหอ   แค่คิดมันก็มันไปถึงสวรรค์ชั้น 7 แล้วครับ  อ่านหนังสือให้มากๆ  ไปเจอผู้คนให้มากๆ  ฝึกเรียนรู้สังเกตสิ่งรอบตัวให้มากๆ  ลด ละ เลิก ความกลัวที่อยู่ในใจคุณออกไปให้หมด   นี่แหละครับเคล็ดลับความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...