วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

ความกลัวกับโอกาส




สองเรื่องแค่พลิกมือเองครับ  มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองมันในรูปแบบไหน

บางคน "กลัว"  และไม่กล้าลงมือทำอะไร
บางคน "กลัว" แต่ก็กล้าที่จะสบตาและเผชิญหน้ากับความกลััว
บางคน "กลัว" ไว้เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

บางคน "กล้า" ทำในสิ่งที่ไม่คาดคิด
บางคน "กล้า" ทำในสิ่งที่คาดคิด
บางคน "กล้า" ได้กล้าเสีย
บางคน "กล้า" ในทางที่ผิดหรือเสียหาย

ไม่ว่าจะอย่างไรสองคำนี้แทบจะแยกกันไม่ออก  มนุษย์ถ้าปราศจากความกลัวแล้ว ความกล้าคงไม่มี  แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าปล่อยให้ความกลัวกัดกินหัวใจ ไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรในที่สุดก็จะทำร้ายตัวเราเอง   โอกาสมันมากับความกลัว  โดยเริ่มจากตัวเราต้องกล้าที่จะลงมือทำและฝ่าฝันปัญหาและอุปสรรคให้ได้ก่อน

ใช้ความ "กล้า" เป็นตัวผลักดันความ "กลัว"
ใช้ความ "กลัว" เพื่อสร้าง "โอกาส"

บนเส้นทางของชีวิตเราอาจไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น  แต่สิ่งที่เรารู้คือ ต้องทำปัจจุบันให้ออกมาดีที่สุด  มองตากับความกลัว  อยู่กับปัญหาให้ได้  ใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา  ความเรียบง่ายคือ สมดุลที่ธรรมชาติต้องการให้เราทุกคนเป็นแบบนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...