วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560

เรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนๆ

มนุษย์ฺเราตั้งแต่เกิดมา  นอกจากพ่อแม่ พี่น้อง  สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ เพื่อนครับ

เพื่อนนี่แหละจะเป็นเหมือนกระจกที่คอยส่องตัวเราได้ดีที่สุด

ได้เพื่อนที่  มันก็จะพาเราไปในทางที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์
ได้เพื่อนไม่ดี  ก็นำความหายนะให้เราเช่นกัน

ที่พูดอย่างนี้ผมไม่แน่ใจพวกคุณเป็นเหมือนผมหรือเปล่า เวลานัดเจอเพื่อนเก่าทีไร  เรื่องร้ายกาจของเราเรียกว่า บางทีเรานะลืมไปแล้ว แต่มันยังติดตรึงในสมองของเพื่อนเราอยู่เลย  (เจอกันทีนี้ยกมาเล่าเป็นฉากๆ ยิ่งกว่าเป็นเรื่องของตัวเองซะอีกครับ 555+)

ไม่รู้ควรดีใจหรือเสียใจดีนะครับ  แต่ก็อย่างว่าแหละเพื่อนก็คือเพื่อน  เขาไม่ได้ตั้งใจให้เราขายหน้าหรอกก็แค่ขำขำนะครับ  จะโทษก็ต้องโทษที่ตัวเราต่างหากว่า ตอนนั้นทำเรื่องแบบนั้นไปได้ยังไง  555+
เวลาผ่านไปนานๆ อายุมากขึ้นเพื่อนเราก็น้อยลง  แต่ก็ได้เพื่อนที่มีคุณภาพมากขึ้น  ผมว่าเรื่องเพื่อนพูดไปมันยาวเเหระ  ที่ยกเรื่องนี้มาพูดก็แค่อยากจะบอกว่า

"การคบเพื่อนส่งผลต่อการประสบความสำเร็จของเราเป็นอย่างมาก"

คุณอยากให้ชีวิตคุณเป็นแบบไหน เพื่อนที่คบจะบอกได้อย่างชัดเจนว่าอนาคตคุณจะเป็นอย่างไร  อย่างว่าแหละบางคนถามแล้วไอ้คนรวยๆมันอยากจะคบกับเราเหรอ  ผมไม่ได้หมายความว่าคุณต้องคบคนรวย  คนรวยบางคนก็ใช่ว่าจะมีความคิดที่เข้าท่าซะหน่อย

สิ่งที่ผมบอกหมายถึง  ให้เลือกคบบัณฑิต ต่างหาก  การคบบัณฑิตยังไงก็ไม่พาเราไปในทางเสื่อมอย่างแน่นอน  บางทีอาจมีเหตุการณ์เพื่อให้คุณต้องไปอยู่ในที่ๆ อาจไม่เหมาะกับคุณ  แต่ในท้ายที่สุดก็ต้องผลักออกจากกันอยู่ดี  คนที่มีพลังงานที่คล้ายกันจะดึงดูดเข้าหากัน  แต่คนที่มันเหมือนกันก็ผลักออกจากกันเช่นเดียวกัน  บางทีเราก็ไม่มีทางรู้หรอกว่าอนาคตเราจะเป็นอย่างไร  ไม่ว่าจะสุขทุกข์  เพื่อนก็ยังเป็นสิ่งที่ทำให้เราคล้ายทุกข์ กังวลใจไปบ้างในบางเวลา  เรารู้สึกว่าเวลาอยู่กับเพื่อนเราเป็นตัวเองตัวเองที่สุดแล้ว  เพราะมันเข้าใจเรา และในขณะเดียวกันเราก็เข้ามันเหมือนกัน

แด่วันเพื่อนแห่งชาติครับ  หยุดยาวสงกรานต์ขอให้ทุกคนพบเจอแต่เรื่องดีๆ  คิดทำ วางแผนการงาน การเงินอะไรก็สมหวังกันทั่วหน้านะครับ  อะไรที่อยากทำก็รีบๆทำนะครับ  โอกาสไม่ได้วิ่งเข้าหาเราทุกวัน อยากทำทำไปเลย ไม่ต้องลังเล  (ขอให้เป็นทางที่ถูกที่ควรนะครับ)  เรื่องอะไรที่ไม่ดีก็ให้มันผ่านไปกับสงกรานต์นี้นะครับ  เริ่มต้นชีวิตใหม่  เพราะชีวิตคุณไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตแต่มันขึ้นอยู่ปัจจุบันที่คุณทำนั่นแหละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...