วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อย่าฝากความสุขไว้ที่ใครเลย



สองสามวันมานี้ช่างเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากที่สุดเลยครับ  ได้ทำอะไรในแบบที่ตัวเองต้องการอย่างมีอิสระ  ชีวิตอิสระมันช่างยอดเยี่ยมจริงๆ  หลายคนพยายามตามหาความสุขจากสถานที่ต่างๆ  แท้จริงแล้วความสุขอยู่ที่ใจครับ

ถ้าใจเราดีอยู่ที่ไหนเราก็มีความสุข  ตรงนี้มันขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วครับว่าคุณนิยามความสุขของตัวคุณไว้ที่ไหน

บางคนฝากความสุขไว้ที่   ครอบครัว
บางคนฝากความสุขไว้ที่   คนรัก
บางคนฝากความสุขไว้ที่   เพื่อน
บางคนฝากความสุขไว้ที่   ชื่อเสียง เงินทอง ความมั่งคั่งร่ำรวย

ไม่ผิดนะครับ  เราต้องรู้จักตัวเองก่อนว่าในใจเราต้องการอะไร  เมื่อทราบความต้องการที่แท้จริงแล้วจะได้กำหนดแนวทางหรือเป้าหมายต่อไปได้  องค์ประกอบเหล่านี้เป็นแค่ปัจจัยภายนอกเท่านั้น  สิ่งที่จะทำให้ชีวิตคุณสมบูรณ์แบบมากที่สุดคือ "ภายในใจของเรา" ต่างหาก

ลองหยุดกิจกรรมทุกสิ่งทุกอย่างที่รบกวนจิตใจคุณ  แล้วปล่อยใจให้ว่างฟังเสียงความคิดของคุณว่าอะไรกันแน่ที่ชักนำคุณไว้  เมื่อคุณรู้แล้วคุณจะได้ไปได้ถูกทาง  ชะตาชีวิตของคนอยู่ที่ตัวเราเป็นคนกำหนดฟ้ามิอาจห้ามให้คุณทำสิ่งที่คุณต้องการไม่ได้  คุณเลือกชีวิตในแบบที่คุณต้องการได้

เมื่อคุณเห็นความสุขที่อยู่รอบตัว  ทุกสิ่งจะปรากฎต่อหน้าคุณเรื่องร้ายๆหรือเรื่องที่ทำให้คุณทุกใจหนักหนาแท้ที่จริงก็ไม่ได้มีอะไรเลยหากเป็นแค่ความคิดที่เป็นตัวกำหนด  ขอให้วันนี้เป็นวันดีสำหรับทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...