วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คนโชคดีคือคนแบบไหนกัน





 “คนมีปัญญาเฉลียวฉลาดย่อมตั้งตนได้ด้วยทุนแม้น้อยดุจคนก่อไฟน้อยๆ ให้เป็นกองใหญ่ฉะนั้น

คนโชคดี  ได้รับโอกาส ก็คือคนที่เป็นตัวของตัวเอง
เลือกงานที่เหมาะกับเราจริงๆ ไม่วิ่งตามใคร ไม่เอาเงินเป็นที่ตั้ง
ให้ยึด Passion และอธิบายตัวตนของเรา

เงินจะวิ่งหาคนที่คู่ควรกับมัน  จำไว้นะครับว่าจะเรียนรู้จากผู้รู้จริงๆเช่น

คุณอยากเป็นนักมวย  คุณก็ต้องเรียนกับนักมวยมืออาชีพ
คุณอยากเป็นนักลงทุน  คุณก็ต้องเรียนรู้จากนักลงทุนมืออาชีพ
คุณอยากเป็นคนรวย   คุณก็ต้องขอคำปรึกษาจากคนที่รวยจริง

นั่นละครับ คือเหตุผลที่ไอน์สไตส์พูดว่า
เราอยากได้ผลลัพธ์แบบไหนเราก็ต้องเปลี่ยนวิธีการนั้นเอง
อย่าเอาเวลาไปเสียกับพวกลวงโลก
จงหามืออาชีพเป็นที่ปรึกษาให้คุณแล้วชีวิตคุณจะง่ายมากขึ้น

หลายคนพูดว่าชีวิตตัวเองเจอแต่เรื่องบัดซบ
ให้มันบัดซบไปเถอะครับ  จงเรียนรู้จากความล้มเหลว
ล้มเหลวเป็นเรื่องธรรมดา  แต่ในทุกครั้งที่ล้มจะทำให้คุณ "ไม่ธรรมดา"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...