วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อย่าแก้ปัญหาเดิมๆแล้วหวังผลลัพธ์ใหม่





คนที่ทำอะไรแล้วคาดหวังกับผลลัพธ์เดิมๆ เขาเรียกว่า "คนวิกลจริต"

ตอนนี้คุณเป็นแบบนั้นไหมครับ  ลองเช็คตัวเองดู

1.ตอนตื่นนอนสิ่งที่คุณคิดยังเป็นเรื่องเดิมๆ  และไม่ก่อให้เกิดการลงมือทำเป็นแค่การกำหนดความคิด
2.ขาดการวางแผน  ตอนเช้าของทุกวันคุณมีการวางแผนการดำเนินชีวิตในแต่ละวันไว้หรือไม่  ถ้าไม่หรือยังทำแบบเดิมๆ  ถึงเวลาที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้วครับ
3.ตอนนั่งทำงานใจคุณนึกถึงอะไรอยู่  การอยู่กับปัจจุบันสำคัญที่สุดเลือกอยู่กับมันครับ  เพราะความทุกข์เกิดจากการจมอยู่กับอดีตและอนาคตมากเกินไป
4.ตรวจเช็คผลลัพธ์  เมื่อสิ้นสุดวันให้คุณลองทบทวนตัวเอง  ว่าในวันนี้ฉันได้ทำอะไรไปบ้างวัดผลได้หรือเปล่าหรือยังอยู่ที่เดิม  ถ้ายังไม่ก้าวหน้าให้คุณเปลี่ยนวิธีการทันทีนะครับ
5.หมั่นเติมความรู้ใหม่ๆ  เเละเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา  การเป็นผู้รู้จักฟังได้ประโยชน์อะไรมากมายเลยครับ  จงเป็นผู้ฟังที่ดี  หมั่นทบทวนและนำความรู้จากการอ่าน การฟัง การศึกษาเรียนรู้มาพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

ก่อนนอนสำคัญมากให้คุณบอกกับตัวเอง  เฝ้าคิดถึงเป้าหมายและสิ่งที่คุณต้องการมันทุกวันเพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันทุกอย่างให้กับตัวคุณ  ขอให้คุณจงเป็นคนกล้าหาญและมีเมตตา  ปัญหาและอุปสรรค์คือยาวิเศษเมื่อคุณเจอบ่อยเข้าคุณจะมีภูมิคุ้มกันขึ้นมาทันที  เรียนรู้การใช้สติ  เพราะตัวสติคือการเรียนรู้จากภายในออกมาสู่ภายนอก  เมื่อภายในคุณดีคุณก็จะมองโลก  เห็นโลก  ในมุมที่ตัวคุณและคนอื่นไม่เห็น  จะสร้างประโยชน์มหาศาลให้กับโลกได้

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...