วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ความคิดสร้างสรรค์สร้างนวัฒกรรมใหม่ๆให้โลก



หลักการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
             ผลิตภัณฑ์ใหม่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีในตลาด เรียกว่านวัตกรรม (Innovation) ผลิตภัณฑ์ที่ปรับปรุงใหม่ (Product Improvment) และผลิตภัณฑ์ที่ผู้ผลิตทำขึ้นมาลักษณะเหมือนผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งขันที่มีจำหน่ายในตลาดแล้ว (Mee-too Products) ดังนั้น ที่มาของผลิตภัณฑ์ใหม่น่าจะเกิดจากความต้องการเป็นผู้บุกเบิก (Pioneer) ในตลาดของธุรกิจ ความต้องการปรับปรุงสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป และความต้องการมีสินค้าจำหน่ายครอบคลุมทุกชนิด เพื่อให้สามารถต่อสู้กับคู่แข่งขันได้ เริ่มจาก

การแสวงหาความคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ 
การพัฒนาสินค้าใหม่ขึ้นได้จะเริ่มต้นจากความคิด (Idea) โดยต้องแสวงหาความคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มา ให้ได้มากที่สุด ทุกอย่างเกิดจากกระบวนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆและผลิตออกมาเป็นผลงานชั้นเลิศ

1. ลูกค้า คุณต้องหาตลาดให้ได้ก่อนธุรกิจยุคใหม่เปลี่ยนไปแล้วเราต้องหาลูกค้าให้ได้ก่อนจึงขายสินค้า

2. ช่องทางการจำหน่าย สื่อกลางในการติดต่อกับลูกค้าหรือช่องทางถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก  หากจะทำการตลาดแบบเก่าแล้วกระจายสินค้าผมว่าไม่เวิรค์ครับ  คุณต้องให้ลูกค้าเข้าหาเเละต้องการเป็นแฟนคลับคุณให้ได้

3. คู่แข่งขัน เป็นครูที่ดีของคุณ  เรียนรู้จากเขาให้มากๆเพื่อสร้างข้อแตกต่างและจุดเด่นของเราที่เหนือคู่แข่งขัน  ในอนาคตคู่แข่งขันอาจไม่ใช่คู่เเข่งขันก็เป็นไปได้  แต่คือการทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อสร้างสิ่งที่แตกต่างร่วมกัน

4. แหล่งความคิดภายในกิจการ ธุรกิจควรให้ความสำคัญกับการแสดงความคิดเห็นของพนักงาน การเปิดโอกาสให้พนักงานในระดับต่างๆ ได้แสดงเสนอความคิดใหม่ๆ อาจจะได้ข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ทุกอย่างต้องมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ธุรกิจ

5. แหล่งความคิดอื่นๆ เช่น งานวิจัย บทความของนักวิชาการของสถาบันศึกษา สามารถเป็นแหล่งความคิดแก่ผู้ผลิตในการผลิตสินค้าใหม่ หน่วยงานของภาครัฐที่ให้การสนับสนุนต่างๆเช่นกัน

พัฒนาการทางด้านนวัฒนกรรมใหม่ๆจะสามารถให้เราได้เปรียบคู่แข่งขันในตลาด AEC  คุณลองคิดดูนะครับหากไม่มีการปรับปรุงพัฒนาทางด้านสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใหม่  เมื่อมีการแข็งขันสิ่งที่ทำให้เราอยุ่ได้คือ  ต้องต่อสู้กันในเรื่องสงครามราคาเป็นสิ่งที่ไม่ดีเอาแน่ๆ  มาร่วมสร้างสรรค์นวัฒกรรมใหม่ๆให้โลกกันดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...