วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทบทวนตัวเองรอบใหม่





ทุกๆ 10 ปีของมนุษย์มักจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆกับชีวิตคุณเสมอ

คุณจะเป็นอะไรใน 5-10 ปีข้างหน้า  คำตอบก็คือ  ตอนนี้คุณทำอะไรอยู่

โลกยุคใหม่กับกระแสโซเซียลเน็ตเวิรค์ทำให้ผู้คนตื่นตัวกันมากขึ้น  ผู้คนชอบที่จะทำอะไรรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าทำอะไรก็ต่างคาดหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็ว  จำไว้ครับว่า  ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆในโลก  ทุกอย่างที่คุณได้มามันอาจแค่ชั่วระยะเวลาสั้นๆ  ที่อาจมีบางคนกำลังรอเอาทุนคืนจากคุณอยู่ก็เป็นไปได้

ความยั่งยืนในระยะยาว  และการคิดสร้างสรรค์   นักวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ต่างพยายามค้นหาวิธีการที่จะสร้างความสมดุลและยั่งยืนให้กับชีวิตมนุษย์ คิดค้นสูตรหรือเซลล์ต่างๆเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บ  ธรรมชาติให้ทุกอย่างมาเป็นของธรรมดา  สิ่งที่เกิดขึ้นอันได้แก่โรคภัยต่างๆ ล้วนแล้วมาจากน้ำมือของมนุษย์ทั้งนั้น

ถึงวันนี้เมื่อคุณกลับมาทบทวนตัวเอง  จะทำให้คุณทราบว่ามนุษย์แท้ที่จริงก็แค่ต้องการแสวงหาความสุขให้กับตัวเองและทำประโยชน์ให้กับโลกใบนี้  ชื่อเสียง เงินทอง เป็นผลพลอยได้ที่มนุษย์ไปยึดติดกับมันจนทำให้ความทุกข์เกิดขึ้น  อยากเป็นคนที่มีความสุขจงใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา  ความเรียบง่ายมักลงตัวเสมอ  สวัสดีวันหยุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...