วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

พัฒนาแหล่งชุมชนให้ดีขึ้น

วันก่อนผมขึ้นรถไฟจากวงเวียนใหญ่ไปมหาชัย  เพื่อไปไหว้พระที่ วัดเพรชสมุทร (วัดหลวงพ่อบ้านแหลม)  เป็นทริปการเดินทางที่ใช้ได้เลยทีเดียว


จากสถานนีวงเวียน  ลงจากสะพานลอยที่วงเวียนใหญ่คุณจะเจอสถานีเลย  ค่าตั๋วรถไฟฟรีครับ  ไม่เสียสักบาท  รถเริ่มออกเดินทางประมาณ 10.40 น. ไปถึงปลายทางประมาณ 11.45 น. ไปถึงที่จะเป็นตลาดมหาชัย  ตรงตลาดมหาชัยเป็นแหล่งขายของทะเลที่ดีมาก  มีของใช้มากมายให้เราเลือกซื้อ  ที่สำคัญราคาถูกมาก  ผมลงจากสถานีก็มุ่งหน้าไปที่ร้านค้าเเห่งหนึ่งสอบถามจากแม่ค้าถึงวัดบ้านแหลม จากที่เราศึกษาเส้นทางคือ ต้องนั่งเรือข้ามฟากตรงหอนาฬิกา  จากนั้นก็ไปต่อรถไฟอีกต่อจากแม่กลองไปบ้านแหลม   แม่ค้าแนะนำให้ผมเดินทางโดยรถตู้จะอยู่ตรงหน้าศาลากลาง   ห่างจากรถไฟประมาณ 100 เมตร  (ราคาค่ารถ 30 บาท)  รถจะไปจอดตรงใกล้ๆวัดพอดี  ห่างจากวัดประมาณ 150 เมตรครับ



บรรยากาศภายในวัดก็จะเหมือนวัดทั่วไป  มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาทำบุญ  บริเวณนั้นก็จะเป็นตลาดมีของขายมากมาย  ราคาถูกด้วย  เออขอแนะนำร้านกาแฟนิดหนึ่งครับ  ร้านอยู่ตรงที่ทำกรอบพระบริเวณรถไฟจากบ้านแหลมไปแม่กลอง  (รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว) วันนั้นผมสั่งกาแฟนมสด  ลองไปแวะชิมดู เอาละครับขอสรุปเลยละกันครับ

บริเวณวัดเพรชสมุทร : จากการสำรวจบริเวณโดยรอบ  ที่นี้น่าจะเป็นเมืองเก่า  คล้ายๆกับเยาวราช เหมาะมากสำหรับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  สินค้าเด่น คือ ปลา  ควรมีการพัฒนาพื้นที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างจริงจัง  มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าให้โดดเด่น เนื่องจากสถานที่มีทำเลที่เหมาะกับการทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างมาก



บริเวณตลาดมหาชัย  : หากเรามีการอนุรักษ์มากขึ้น  โดยจัดระเบียบการจัดวางสินค้าและดูแลในเรื่องการรักษาความสะอาดให้มากขึ้น  จะทำให้ที่นี้เป็นแหล่งทองในการทำเงินให้กับประเทศเป็นอย่างมาก ขอฝากไว้เป็นข้อคิดนะครับ



การรู้จักสังเกตสิ่งรอบตัว  การพัฒนาสิ่งต่างรอบตัวให้สามารถทำเงินได้  สามารถพัฒนาชุมชนโดยที่ผู้คนไม่ต้องเข้ามาแออัดกันในเมืองหลวงอย่างเช่นทุกวันนี้  ต่อไปภายหน้าประเทศชาติของเราคงจะเป็นภาพที่น่าดูไม่แตกต่างไปจากประเทศที่พัฒนาแล้วที่เขามีการกระจายทุกภาคส่วนให้ใกล้เคียงกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...