วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คุณนั้นแหละเป็นคนสร้างอนาคตให้ตัวคุณเอง



ชีวิตคุณจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่  ให้คุณตระหนักไว้เลยครับว่าไม่มีใครช่วยคุณได้หรอกนอกจากตัวคุณเองเท่านั้น  ลองนึกทบทวนช่วงชีวิตที่ผ่านมาของคุณว่าคุณได้ทำอะไรลงไปบ้างเท่านี้ก็พอจะรู้ได้แล้วครับว่าอนาคตคุณจะเป็นยังไง

อดีต ส่งผลถึงปัจจุบันถ้าคุณอยากเปลี่ยน อนาคต คุณต้องเปลี่ยนปัจจุบันของคุณครับ  ทุกอย่างในชีวิตไม่ได้มาเพราะโชคหรอก  ทุกอย่างอยู่ที่การเตรียมตัวของคุณทั้งนั้น  เมื่อคุณพร้อมทุกอย่างจะปรากฎต่อคุณเอง  โลกนี้มีไว้สำหรับคนที่พร้อมเท่านั้น  พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและสร้างอนาคตของตัวเองแล้วหรือยัง

ทุกอย่าง ทุกการกระทำของคุณมันบอกอนาคตคุณไปในตัวอยู่แล้ว  ประโยคเดียวเลยที่ผมได้ยินมาจากหลายท่านที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ล้มเหลวได้แต่ผู้ชนะจะไม่มีวันล้มเลิกเด็ดขาด" ขอให้อดทน พากเพียรพยายามอีกสักนิด ธรรมชาติของใจเมื่อเราฝึกฝนเยอะๆก็จะได้รับเกราะคุ้มกันอะไรบางอย่าง  บางอย่างที่เราก็ยังไม่รู้หรอกว่าจะเอามันออกมาใช้ได้เมื่อไร  แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเกราะนี้พร้อมที่จะปกป้องเราได้เสมอ

เราฟังคนอื่นมามากมายเเล้ว  ทั้งพ่อแม่ ครู บาอาจารย์ เพื่อน และผู้เชี่ยวชาญต่างๆ  ลองฟังเสียงเรียกร้องของใจตัวเองดูสักครั้งนะครับ  เสียงที่มาจากข้างในจะคอยเตือน คอยบอกคุณเองว่า แท้จริงแล้วคุณเกิดมาทำอะไร  และทำเพื่อใคร  ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ยิ่งใหญ่และวันดีๆของคุณนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...