วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องง่าย เรื่องยาก



เรื่องง่าย เรื่องยากต่างกันยังไงรู้ไหม ?  วิธีคิดไง

เคยสังเกตไหมครับ  คนมีสติ  คือใช้อารมณ์เหนือเหตุผล  ผมดีใจนะที่ทุกครั้งที่มีปัญหาผมรู้สึกควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีขึ้นจากเมื่อก่อน  เคล็ดลับนะเหรอครับ

ก็เพราะผมเลือกมองแต่สิ่งดีๆไง  คนเราเมื่อเจออะไรก็เเล้วแต่ ถ้าเรามองแบบคนทั่วไปเราก็จะเห็นแต่ตัวปัญหา  แต่ถ้าเรามองแบบเป็นเรื่องธรรมดาของโลกทุกอย่างก็ถูกจัดการได้เอง  จำไว้นะครับว่าแพ้หรือชนะมันไม่สำคัญหรอกเพราะสุดท้ายคุณก็ไม่ได้อะไร

มีครั้งหนึ่งนะครับคุณย่าทวดเคยสอนผมไว้เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง  ทุกวันนี้ผมรู้ได้เลยว่าคำสั่งสอนนั้นเป็นคำสอนที่ดีมาก  บางครั้งความหุนหันของผมอาจไม่สามารถบังคับตัวเองได้  แต่ผมเชื่อผมทำได้ขอบคุณย่าทวดจริงๆครับ

การศึกษาบ่มเพราะให้เรามีความรู้ความสามารถและความฉลาดทางด้านสติปัญญา  แต่เรื่องความสามารถในการควบคุมอารมณ์เป็นเรื่องที่ต้องฝึกฝนกันเอาเอง  มีคำกล่าวหนึ่งที่ผมชอบมากๆเลยครับ ก็คือ อย่าไปลดคุณค่าของตัวคุณ  ถึงแม้คุณจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตามแต่สิ่งที่ดีที่สุดคือ  ความอดทนเท่านั้นที่จะทำให้คุณสำเร็จได้  จงสู้ต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...