วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อย่ายึดติด




อะไรก็ตามแต่ที่เราแบกไว้แล้วหนักก็อย่าไปแบกมันนะครับ
ปัญหาบางอย่างเราไม่สามารถแก้ไขมันได้ต้องปล่อยวาง
คุณภาพใจที่ดี  ย่อมส่งผลดีให้กับชีวิตไม่ผิดหรอกครับที่บางครั้ง
ชีวิตอาจมีคิดลบไปบ้าง  แต่คุณต้องมีสติ  การมีสติจะส่งผลให้ชีวิต
คุณได้เจอแต่เรื่องที่ดีงาม

ธรรมชาติของจิตใจมนุษย์มักไหล่ลงที่ต่ำเสมอ  หากคุณไม่อบรมกาย
อบรมจิตให้ดีต่อไปเวลาเจอปัญหาที่หนักๆ  ใหญ่ๆคุณก็ไม่สามารถ
ที่จะควบคุมอารมณ์ได้

บางครั้งเราต้องฝึกให้ตัวเองเป็นคนใจกว้างมีเมตตากรุณาให้มากๆ
คนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี  มักเป็นที่รัก ของมนุษย์ และเทวดา
รวมถึงสัตว์ทั้งหลาย  พระพุทธองค์เคยตรัสไว้ว่า  บุคคลที่ไม่โกรธ
พึงเจริญเมตตาอยู่เป็นนิจ  ย่อมเป็นผู้มีความสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...