วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คิดใหญ่เข้าไว้



เมื่อวานผมไปนั่งคุยเกี่ยวกับโปรเจคตัวใหม่ของผมให้กับผู้เชี่ยวชาญและนายธนาคารฟัง  ผมว่ายุคนี้ทุกอย่างมันเป็นไปได้หมดละครับ  ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้  ที่สำคัญคือคุณต้องคิดให้ใหญ่เข้าไว้  ทำในสิ่งที่แตกต่างและโดดเด่น  เป็นสุดยอดด้านนั้น  เชื่อไหมครับทุกคนใฝ่ฝันที่จะเป็นสุดยอดกันทั้งนั้น  ธุรกิจที่ตอบโจทย์ในอนาคตคงหนีไม่พ้นเรื่องพวกนี้ไปได้

วันนี้ผมมีทริคแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนธุรกิจให้คุณ

1.มองให้กว้าง  สิ่งนี้จำเป็นมากครับเราต้องมองทุกอย่างจากภาพรวมในสิ่งที่คุณจะทำในแผนงานของคุณก่อน  มองให้เห็นทุกมิติให้ชัดเจน  จากนั้นค่อยลงรายละเอียด

2.การลงรายละเอียด  ต้องคิดให้ลึก คิดแบบละเอียดไปเลยครับ  เอาชนิดเห็นภาพทุกอย่างมีแผนการทำงานอย่างชัดเจน  มีการคำนวณต้นทุนค่าใช้จ่ายแยกแบบละเอียดให้เห็นภาพแบบชัดเจน

3.ต้นทุนคงที่สำคัญ  ต้องพยายามคิดให้มากใช้เงินให้น้อย  ธุรกิจยุคใหม่ต้องแตกต่างคุณต้องคำนึงถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆให้มาก  โดยเฉพาะต้นทุนคงที่ที่สูงอาจกลายเป็นภาระให้กับเราได้ในช่วงธุรกิจขาลง  พยายามคิดหาวิธีการให้หลายๆตลบ  สร้างแผนสำรอง 1 2 3 ไว้เสมอ

4.ความพร้อม  ลงมือทำด้วยความพร้อมและไม่ประมาทบางอย่างที่เราไม่ถนัดก็ควรหาที่ปรึกษาที่เชี่ยวไปก่อน  จากนั้นค่อยๆศึกษาเรียนรู้วิธีการจากเขา

จริงๆมีอีกหลากหลายวิธีแหละครับ  ขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจ และสภาพสังคมเศรษฐกิจและตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาขอให้คุณมีความอดทน  และตั้งใจมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ  ปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ  คิดให้มากๆ เชื่อมั่นในสันชาตญาณของตัวเองและลุยไปเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...