วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ยังไงก็ต้องดีกว่าเดิม



ตอนเป็นเด็กยายมักจะให้ผมอ่านหนังสือเยอะๆโตขึ้นจะได้เป็นคนฉลาด

พอตอนโตยายมักจะสอนให้ผมเรียนรู้จากผู้คนให้เยอะจะได้เข้าใจพวกเขา

วันนี้ผมเข้าใจคำสอนของยายแล้วว่าเพราะอะไร  ในสังคมที่วุ่นวายมนุษย์เราวิ่งวุ่นหาแต่ความสุข ความร่ำรวย

ความเป็นจริงคำว่า ร่ำรวยอยู่ไม่ไกลเลยครับอย่าไปวิ่งหาให้เหนื่อย
เพียงแค่คุณมีธรรม เดี๋ยวก็มีเงิน  งงละซิครับ
การมองเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว  การใช้จ่ายไม่สุรุยสุร่าย
อยู่แบบคนจน แต่อย่าจนน้ำใจ
กินแบบคนจน  แต่จงรู้จักแบ่งปัน
โลกมี 2 ด้านเสมอ  ไม่สุข ก็ ทุกข์  ไม่รวย ก็ จน
คุณคือผู้เล่นเกมโดยมีเดิมพันคือ "ชีวิตของคุณ"

เมื่อเจอสิ่งที่เหมาะกับตัวเองจงทำมัน
เมื่อรักสิ่งที่ทำอยู่ก็พัฒนาให้มันสามารถสร้างรายได้ให้กับเรา
อย่าเล่นตามกฏของผู้อื่นยังไงเราก็ไม่มีทางชนะได้
เมื่อเล่นจงเล่นในเกมที่เราถนัดจริงๆ

อย่าจมอยู่กับสิ่งที่ทำให้จิตใจเราทุกข์นานๆ
จนลืมมองหาโอกาสที่อยู่รอบตัวเรา
พรุ่งนี้ยังมีตะวันขึ้นใหม่เสมอครับ สู้ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...