วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อย่าลด "คุณค่า" ของตัวเองจากคนไม่สำคัญ




บางครั้งเรามักกังวลเกินไปกับบางเรื่องที่ไม่จำเป็น  
หลายครั้ง  พาให้ใจเราทุกข์กังวลกับปัญหาไปหมด
หลายครั้ง  เราก็วิ่งหาความสงบความสุข
หลายครั้ง  เราเอาแต่โทษคนอื่น

พอเถอะครับ  คุณอย่าเอาคนอื่นมาตัดสินคุณ  แต่จงใช้ความเป็น "ตัวตน" ของคุณเป็นที่ตั้ง  อย่าไปคาดหวังการยอมรับจากคนอื่น  คุณต้องยอมรับในตัวเอง เริ่มจากเห็น "คุณค่า" ของตัวคุณเองก่อน

อย่าให้ความสำคัญกับคนที่ไม่ "เห็นคุณค่า" ของคุณเลยครับ  เดินหน้าต่อไปอย่าได้ท้อใจไป  ชะตาชีวิตของคุณ  คุณเลือกกำหนดมันได้  เมื่อโลกภายในของคุณเปลี่ยน  โลกภายนอกของคุณจะเปลี่ยนตาม

เชื่อเถอะครับ  ทำดีให้มากๆเข้าไว้  รักษา ศีล สมาธิ ปัญญาให้สม่ำเสมอ  เคยมีคนบอกว่า  คนเราจะผูกพันหรืออยู่กันได้ยืดยาว คือ "ศีล สมาธิ ปัญญา" ต้องเสมอกัน  เป็นเรื่องจริงครับ  ถ้าคนที่ ศีล สมาธิ ปัญญา ไม่เสมอกัน เมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง  ถ้าไม่เราก็เขาโลกต้องผลักให้ออกจากกันอยู่ดี  คนสองคนที่ไม่มีบุญวาสนาร่วมกันย่อมไม่สามารถดำรงชีวิตได้อย่างราบรื่น  ทีนี้ก็อยู่ที่คุณละจะพัฒนาตัวเองไปในด้านไหน  จงใช้ชีวิตทุกวินาทีอย่างมีสติ  เมื่อเจอปัญหาใดๆคุณจะผ่านมันไปได้เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...