วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ความลงตัวของชีวิต




ทุกอย่างคือความลงตัวของชีวิต
เคยได้ยินไหมครับที่เขาบอกว่าชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร  จริงๆแล้วไม่ว่าชีวิตจะเป็นยังไงก็แล้วแต่
เราต่างหากคือผู้สร้างละครเรื่องนั้นขึ้นมา   หลายคนชอบที่จะสร้างเงื่อนไขสร้างข้อจำกัดให้กับตัวเอง

ฉันทำไม่ได้บ้างละ  ฉันสู้เขาไม่ได้บ้างละ

แท้ที่จริงแล้วไม่มีอะไรทั้งนั้น  ความกลัวลึกๆในใจคุณต่างหาก  สาระสำคัญของเนื้อหาคือ  เราจะสลัดความกลัวนี้ออกไปได้อย่างไร  ?

ก่อนอื่นต้องตั้งคำถามก่อนครับว่าคุณกลัวอะไร ?  อะไรที่คุณกลัวคุณต้องลงมือทำมันครับ  การลงมือทำจะทำให้เราเอาชนะความกลัวไปได้  บางสิ่งอาจไม่สำเร็จแต่เชื่อได้เลยครับ  ทุกบาดแผลคือบทเรียนที่ดี ชีวิตไม่มีอะไรได้มาง่ายๆหรอก  คุณต้องให้บางสิ่งเพื่อแลกกับบางสิ่ง  ทุกอย่างเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิต

หากหมอดูบอกคุณว่าคุณจะประสบความสำเร็จแบบสูงสุด  แต่คุณไม่ลงมือทำอะไรมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว  ทุกอย่างต้องเกิดจากการลงมือสร้างมันขึ้นมาจากความกลัวลึกๆในใจเรานั้นแหละครับ  เมื่อกลัวจงลงมือทำ  อย่าให้ความกลัวมากัดกินหัวใจคุณ ศึกษาหาความรู้ให้มากๆแล้วความกลัวคุณจะลดลง  ความเสี่ยงยังไงก็ต้องเกิดขึ้นในชีวิตของเราทุกคนอยู่แล้ว  เราต้องยอมรับมันและลดความเสี่ยงให้น้อยที่สุด  ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...