วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คุณให้ในสิ่งที่ไม่มีไม่ได้หรอก



ผมอ่านหนังสือ HOW TO หลายเล่ม มักจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเราต้องเป็นผู้ให้  ยิ่งให้ยิ่งได้  เรื่องนี้ถ้าย้อนกลับมาดูกันจริงๆ  ผมเชื่อนะแต่การที่เราจะให้ในสิ่งที่เราไม่มีเป็นไปไม่ได้อย่างเเน่นอน

เช่น

คุณยังไม่รักตัวเองเลย                 คุณจะให้ความรักกับคนอื่นได้ยังไง
คุณเป็นคนจิตใจคับแคบ              คุณจะแบ่งปันให้กันคนอื่นได้ยังไง
คุณเป็นคนไม่เคยยิ้มให้ตัวเอง    คุณจะยิ้มให้ผู้อื่นได้ยังไง
คุณไม่เคยจริงใจกับตัวคุณเอง   คุณจะจริงใจกับคนอื่นได้ยังไง
คุณไม่เคยซื่อสัตย์กับตัวเอง       คุณจะซื่อสัตย์กับคนอื่นได้ยังไง

เห็นไหมละครับว่าเราไม่สามารถให้ในสิ่งที่เราไม่มีได้หรอก  ก่อนจะเป็นผู้ให้ที่แท้จริงคุณต้องฝึกฝนตัวเองให้มีในสิ่งเหล่านี้ก่อน  ลองย้อนกลับมามองที่ตัวเองก่อนครับว่าคุณมีดีอะไร  จากนั้นค่อยๆพัฒนาสิ่งนี้แล้วส่งมอบให้กับผู้อื่น  เชื่อเลยครับว่า คุณจะได้สิ่งที่คุณต้องการกลับมา จงให้ในสิ่งที่เขาต้องการก่อนแล้วคุณจะได้ในสิ่งที่คุณต้องการ

คนเราในสังคมปัจจุบันชอบทำให้ตัวเองดูสมบูรณ์แบบ  ทั้งที่จริงก็แค่หน้ากากที่สวมไว้เท่านั้น  ไม่มีใครไม่รู้หรอกครับว่า  คุณมีจุดอ่อนอะไร  ในตอนแรกเขาอาจจะเชื่อจากคำพูดของคุณแต่พอนานเข้าการกระทำเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์คุณได้ดี  คำพูดจะค่อยๆลดความน่าเชื่อถือลงหากคุณไม่สามารถเป็นในสิ่งที่คุณพูดได้  ฉะนั้น จงรักษาคำพูด  และจงเป็นในสิ่งที่คุณพูด  ง่ายๆเท่านี้เองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...