วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คุณเคยคิดอะไรไม่ออกไหมครับ ?



ไม่ต้องแปลกใจหรอกครับ  นั่นแสดงว่ามีอะไรบางอย่างที่คุณต้องรีบเปลี่ยนแปลงแล้ว  เราอาจกำลังสร้างข้อจำกัดอะไรบางอย่างให้กับตัวเอง  ถึงเวลาที่ต้องพักผ่อนแล้วครับ  ลองเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนสถานที่  ถึงเวลาที่ต้องออกเดินทางแล้วครับ ถึงแม้ว่าการเดินทางจะพาเราไปที่ไหน  อย่างน้อยมันก็คือ การเดินทางย่อมต้องมีเรื่องราวต่างๆ ให้เราได้เรียนรู้จากมัน

เรามักปล่อยให้ความอยากมาควบคุณจิตใจของเรา  แท้จริงแล้วความอยากนี่แหละตัวทุกข์เลย  ลองเปลี่ยนความอยากเป็น "ความจำเป็นต้องได้"  มันท้าทายกว่า  ลองคิดดูว่า  ถ้าไม่ได้สิ่งนั้นจะมีผลอะไรต่อชีวิตของคุณ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ยังไง  มันไม่ใช่การคาดหวังแต่มันคือ การ กระตุ้นให้ "ลงมือทำครับ"

ลองใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยใช้มาก่อน  อ่านหนังสือในแนวที่คิดว่าตัวเองไม่คิดจะอ่าน  ไปในที่ที่ไม่เคยไป  ทำอะไรในสิ่งที่ตรงกันข้าม  ทำอะไรที่เสี่ยงๆ  ในชีวิตบางครั้งการออกจาก  Comfort zone บางทีคุณอาจเจอสิ่งที่ใช่  และไม่อยากกลับไปทำในสิ่งที่กำลังทำอยู่ก็เป็นไปได้  ลองหยุดทบทวนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณ  หาที่เงียบๆ สงบๆ บางทีความเงียบก็คือ "เพื่อนที่ดีที่สุด"  เพียงแค่นี้ชีวิตคุณก็ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...