วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทุกอย่างคือเสน่ห์ของเรื่องราว


ทุกครั้งที่ผมเขียนบทความ  เสน่ห์ของเรื่องราวที่เราต้องถ่ายทอดให้ผู้อ่านคือที่สุดแล้ว  ผมเพิ่งทราบไม่นานมานี้เองว่า อิริยาบทมีผลต่อความสำเร็จในชีวิตเป็นอย่างยิ่ง  ทุกคนจะเชื่อว่าคุณเป็นอย่างไรก็ต่อเมื่อคุณได้แสดงสิ่งนั้นออกมา ไม่ใช่แค่คำพูดเท่านั้น

ถามว่า  คำพูดมีผลต่อความสำเร็จไหม มีครับแต่ไม่มาก ยกตัวอย่างนะ คุยเคยเห็นคนรู้จักหรือเพื่อนหลายคนของคุณที่พูดเก่งๆ  ถามว่าเขาขายของเก่งไหม?  น่าคิดนะครับว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่วันนี้ผมมีเคล็ดลับมานำเสนอสัก 3 ข้อลองนำไปปรับใช้ดูนะครับ

1.การแสดงออกทางสีหน้า  มีประโยคเด็ดครับพูดไว้ว่า "จงเป็นคนเปิดเผยอย่าทำตัวลึกลับเกินไปทำให้คุณหมดเสน่ห์ลงได้"  จำไว้เลยครับ ถึงคุณไม่พูดมันก็แสดงออกทางสีหน้าคุณอยู่แล้ว

2.การยิ้ม  เวลาที่คนเรายิ้มมันมีพลังบางอย่างให้ตัวเราและบุคคลที่สนทนาด้วยรู้สึกผ่อนคลายและเป็นมิตร

3.การทบทวนอิริยาบทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การพูด ยืน นั่ง และการแต่งกาย ผู้คนตัดสินคุณจากการกระทำไม่ใช่คำพูด  จงทำตัวเองให้เป็นอย่างที่คุณต้องการที่คุณจะเป็น

คนทุกคนต่างก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจ ผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย  การเลือกนำเสนอแต่มุมมองที่ดี และปกปิดในส่วนที่ไม่ดี  หากคิดพิจารณาดูแล้วสิ่งที่พูดออกไปไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นก็อย่าพูดดีกว่าครับ  คิดก่อนพูด  เพราะคำพูดเมื่อพูดออกไปแล้วเราเอากลับคืนมาไม่ได้ ต่อให้คุณลบล้างด้วยการทำความดีเป็นร้อยเท่า พันเท่า  แต่ภาพที่อยู่ในใจอีกคนมันให้เราติดลบไปแล้ว ฝากไว้ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...