วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บทเรียนชีวิตที่ดีที่สุดไม่มีหรอก




การอยู่กับปัจจุบัน  ยอมรับการเปลี่ยนแปลงโดยที่ไม่ต้องไปคาดหวังอะไรให้มาก บทความนี้ผมเขึยนขึ้นตอนขึ้นเรือไปเที่ยวเกาะล้าน  แท้จริงแล้วสถานที่มิใช่องค์ประกอบทั้งหมดหรอกครับ  หากแต่เป็นตัวบุคคลต่างหาก(คนที่ร่วมเดินทางไปกับเรา) มิตรภาพนั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่น  คุณไม่สามารถเลือกเก็บทุกอย่างในชีวิตได้  แต่คุณเลือกว่าจะเก็บสิ่งไหนไว้กับตัวเอง

หลายครั้งที่ชีวิต  โหยหาเรียกร้องบางสิ่งบางอย่างเป็นเพราะใจเราต่างหากที่ไม่รู้จักหยุด  เราพยายามหาบางสิ่งบางอย่าง  เพื่อเข้ามาเติมเต็มในชีวิตของเรา ยิ่งเติมก็ยิ่งขาดเพราะแท้ที่แล้วจริงคนเราไม่ได้ขาดอะไรเลย  มีแต่ใจของเราเท่านั้นที่ยังไม่รู้จักพอ

ลองใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง  โดยที่ไม่ใช้ตัวเงินเป็นที่ตั้ง  ใช้เงินให้น้อยหรือไม่ต้องใช้เลยหาความสุขจากสิ่งรอบตัว  บางทีชีวิตก็ทำให้คุณพบทางออกที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...