วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ถ้าโลกหยุดหมุน


ตอนเป็นเด็กผมเคยได้ยินผู้ใหญ่บางท่านบอกว่าโลกจะแตก  ด้วยความเข้าใจแบบเด็กเราก็เชื่อแบบเด็กว่าโลกจะแตกจริง  เมื่อโตขึ้นเราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น  ก็ทำให้รู้ว่าแท้ที่จริงโลกไม่ได้แตก  แต่โลกร้อนขึ้นจากการกระทำของมนุษย์และภัยธรรมชาติต่างๆ  ที่ทำลายล้างโลกของเราอยู่ทุกขณะ  นานวันเข้ามนุษย์อาจไม่มีเหลืออยู่บนโลกใบนี้

สมมติถ้าโลกหยุดหมุนตอนนี้  คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหม  คุณจะทำอะไรและจะอยู่กับใคร ?
ถึงตอนนั้นเป้าหมายอะไรก็ไม่สำคัญแล้วละครับ  ใจคุณนั้นแหละอย่าวิตกกับสิ่งที่เกิดขึ้น  อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดครับ  มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจ  อย่าให้อะไรมาทำให้จิตใจคุณหดหู่หรือย่ำแย่  คุณควบคุมมันได้  ปล่อยวางทุกอย่างเมื่อใจคุณสบายอะไรก็ง่ายไปหมด  ปัญหาทุกอย่างมีทางออก ถึงแม้โลกจะหยุดหมุนก็ทำอะไรคุณไม่ได้หรอกถ้าจิตใจคุณยังเป็นปกติ  ขอให้สู้ต่อไปอย่าได้ท้อแท้กับชีวิต  เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...