วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อยู่ที่ตัวคุณต่างหากหาใช่สิ่งอื่นไม่



ผมเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือแนวปรัชญาชีวิตเอามากๆ  ผมว่ามันสอนอะไรได้ดีเลยทีเดียว
บางครั้งผมเฝ้าถามตัวเองตลอดเวลาว่า  ผมเกิดมาเพื่ออะไร  และผมต้องการทำอะไร  หลายปีมานี้ผมเริ่มแน่ใจตัวเองมากขึ้นแล้วครับว่า  สิ่งที่ผมต้องการทำ คือ

1.ได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับโลก
2.สันติภาพที่ยั่งยืน
3.ความสุขสงบภายในจิตใจ
4.สอนธรรมมะให้กับผู้อื่นและแนะนำแนวทางที่ถูกต้องในการดำรงชีวิต
5.เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคน

สิ่งเหล่านี้คือความต้องการลึกๆในใจของผม  แล้วของคุณละ   อย่าปล่อยให้โชคชะตามาเป็นตัวกำหนดคุณ   คุณกำหนดตัวของคุณเองได้  เริ่มจากความคิดก่อน  มนุษย์เราเป็นสิ่งวิเศษที่จักรวาลสรรสร้างมา เราคือที่สุดของสุด เราสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เราต้องการจะเป็น อย่าสร้างกำแพงขวางกั้นตัวเองจงทลายกำแพงนั้นเสีย  จัดไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...