วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปัญญาญาณของชีวิต



บางครั้งที่จิตใจเราสับสนวุ่นวายใจ  หาทางออกกับบางเรื่องไม่เจอ  ให้คุณหยุดคิดก่อนนะครับ  หยุดเพื่อทบทวนบางสิ่งบางอย่าง  ห่างไกลจากทุกเรื่องปัญหามันไม่หายไปก็จริง  แต่มันก็ทำให้เราคิดได้  บางครั้งเราต้องรู้จักการวางใจกับปัญหาบ้าง  ไม่อย่างนั้นเราก็จะเป็นทุกข์ไปตลอดทั้งชีวิต

ช่วงนี้ผมว่างมาก  ว่างจนตัวเองรู้สึกฟุ่งซ่านบางครั้งก็รู้สึกว่าในแต่ละวัน  วันนี้เรามาทำอะไรวะ  ตลกสิ้นดีขอให้รู้เอาไว้เลยครับ  ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีในชีวิต  ให้เรามีเวลานึกทบทวนถึงปัญหาและสถานการณ์ต่างๆ

หยุด = เพื่อรับรู้เสียงข้างใน
หยุด = เพื่อทบทวนตัวเอง
หยุด = เพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆที่ใช่

จะอะไรยังไงก็แล้วแต่กาลเวลาไม่อาจย้อนกลับไปได้  คุณเป็นคุณ  เวลาที่เจอปัญหาหนักนั่นก็คือ บททดสอบ พอคุณผ่านจุดนี้ไปได้  มันจะทำให้คุณเติบโตขึ้นทำให้คุณเป็นผู้ใหญ่ที่รอบคอบมากขึ้น  หนักแน่นขอให้อดทนเอาไว้ครับ  อดทนให้ถึงที่สุด  สงบนิ่งเหมือนสายน้ำเมื่อคุณเข้าใจทุกอย่าง  ปัญญาจะเกิดขึ้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...