วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ต้นทุนที่ดีที่สุดในชีวิต




หลายคนวิ่งวุ่นเพื่อหาความร่ำรวย  ความสุข  ความสมหวัง  แท้จริงแล้วสิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องวิ่งหาที่ไหน  มันอยู่รอบตัวเราอยู่แล้ว เข้าเรื่องกันดีกว่า

คุณว่าคนๆหนึ่งประสบความสำเร็จมากมายเกิดจากอะไร?

เกิดจากการพัฒนาตัวเองไงครับ  การพัฒนาตัวเองเป็นทักษะที่ดีที่สุดที่จะเป็นบันไดให้คุณไปสู่ความสำเร็จได้   โลกหมุนเร็วมาก  หากคุณไม่ต่อยอดทักษะและเรียนรู้พัฒนาทักษะในด้านต่างๆในตัวคุณ คุณอาจเป็นคนที่ถูกลืมได้  วันนี้ผมขอยกตัวอย่างทักษะที่จำเป็นเบื้องต้น ดังนี้

1.ทักษะด้านการสื่อสาร  สิ่งนี้สำคัญมากการสื่อสารเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของความสำเร็จ
2.ทักษะด้านการเจรจาต่อรอง
3.ทักษะด้านการจดจำ
4.ทักษะด้านการสร้างความสัมพันธ์  

ทักษะเหล่านี้เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง ล้วนมีผลต่อการสร้างพื้นฐานที่ดีที่ไปสู่ความสำเร็จสูงสุดในชีวิต  การรู้จังหวะ รู้กาลเทศะ รู้จักอดทนอดกลั้นและรู้จักรอ  บางครั้งโลกจะส่งบทเรียนซ้ำๆมาให้คุณเพื่อให้คุณรู้ตัวว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง  หาไม่แล้วคุณก็ต้องเจ็บปวดกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนคุณต้องยอมแพ้ไปเอง  เลือกโฟกัสเฉพาะสิ่งที่ใช่และจำเป็นกับเป้าหมายของเราในอนาคต  เวลาเจอคนที่ไม่ใช่ เรื่องเล็กๆน้อย ให้คุณฝึกตั้งคำถามกับตัวเองว่า มันส่งผลกับอนาคตของเราหรือไม่ หากไม่ก็อย่าเอาเวลามาหมกหมุ่นอยู่กับมันเลยครับ   ชีวิตคุณเลือกทางเดินของคุณได้ไปเริ่มค้นหากันได้แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...