วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Queen of Hope (ราชินีแห่งความหวัง)



ชีวิตจริงของเราไม่เหมือนกับเกมส์  เมื่อเวลาพลาดไปแล้วจะสามารถกลับไปเริ่มต้นใหม่ได้  เทียบกับชีวิตจริง เมื่อคุณเจอทางตัน ท้อแท้ หมดหวัง หมดกำลังใจในชีวิต  เราทำแบบเกมส์ไม่ได้  ทางเดียวที่เราทำได้ ก็คือ  "ลุกขึ้นมาใหม่"

เมื่อวานผมไปนั่งทำตุ๊กตาล้มลุกที่สวนโมกข์เพื่อผู้ป่วยโรคไต  (เครือข่ายพุทธิกา)

วัตถุประสงค์  ของการทำคือ เราต้องการให้ผู้ป่วยที่กำลังท้อแท้ หมดกำลังใจ ได้ลุกขึ้นสู้ใหม่ กับมามีชีวิตในแบบที่เขาสามารถเลือกทางเดินของตัวเองได้

ตุ๊กตาทุกตัวที่เราทำเป็นเสมือนตัวแทนของทุกคนที่ต้องการให้กำลังใจกับผู้ป่วย  ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็ตาม  เราก็ต้องลุกขึ้นมาให้ได้  ความผิดพลาดเป็นหนทางแห่งความสำเร็จ เมื่อล้มบ่อย ๆ ก็ย่อมรู้ถึงจุดผิดพลาดที่ผ่านมา  ทำให้เราได้รู้จักนึกทบทวนตัวเองไปด้วย

ตุ๊กตาที่ผมทำ "Queen of Hope" ราชินีแห่งความหวัง  ชื่อนี้ผมตั้งเองครับมีตัวเดียวในโลก ก็ขอเป็นตัวแทนของทุกคนในการเป็นกำลังใจให้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วย  คนที่ท้อแท้ หมดกำลังใจ คนที่กำลังคิดสั้น
เมื่อเห็นตุ๊กตาตัวนี้  ขอให้ทุกท่านจงได้รับพลังที่ยิ่งใหญ่เหมือนกับราชินีที่เป็นแต่ผู้ให้  ให้ด้วยความเสียสละที่แท้จริง  ใกล้ถึงวันแม่เข้ามาทุกทีแล้วครับ  วันแม่ปีนี้ก็ขอพรให้ "สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" จงพบแต่ความสุข มีอายุยืนนาน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไปครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...