วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อย่าตกเป็นทาสของคนอื่น


ทุกวันนี้เปิดเวปเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง มีแต่ขายคอร์สสัมมนาทั้งนั้น  ในฐานะที่ผมก็คนหนึ่งนะครับที่ชอบเข้าสัมมนามากแท้จริงแล้วการเข้าสัมมนามันก็มีส่วนดีอยู่บ้างในเรื่องการสร้าง Connection แต่หากสิ่งที่สำคัญยังไงก็คือ การลงมือทำที่เป็นความสำเร็จทุกประการ  ผมเห็นหลายท่านเข้าสัมมนาเยอะมากแต่ก็หาจะประสบความสำเร็จไม่  เป็นเพราะจิตใจมัวแต่กลัวเลยพยายามหาคนที่จะมาเป็นบุคคลต้นแบบให้  เอาจริงๆนะครับ  ไม่มีใครเป็นต้นฉบับให้ใครได้ทั้งหมดหรอกครับ  ทุกคนต่างมีทางเดินของตัวเอง สิ่งที่เราทำได้แค่รับฟัง  แต่ตัวเราต้องเชื่อในสิ่งที่เราทำอย่าไปฟังคนอื่นให้มาก ความสำเร็จของเขาย่อมเป็นผลประโยชน์ของเขาครับ

เคล็ดลับความสำเร็จวันนี้
1.อย่าเชื่อคนอื่นให้มาก
2.อะไรที่เขาว่าดี แสดงว่ามันใกล้หมดความนิยมแล้วจงอย่าไปทำตามเขา
3.หาจุดเด่นของตัวเอง เช่น ศึกษาพฤติกรรม ความชอบ งานอดิเรก
4.ฝึกการใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์
5.รู้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการศึกษาข้อมูลให้มากๆ อย่าเอาแต่ให้ผู้อื่นป้อนข้อมูลให้

ความสำเร็จไม่มีอะไรตายตัว  คุณเท่านั้นที่รู้เชื่อในตัวเอง  ลงมือทำเท่านั้นคือ หัวใจของความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...