วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คำมั่นสัญญา




หลายปีมานี้ตั้งแต่ที่ยายผมเสียไป  รู้สึกว่าชีวิตผมมีเรื่องราวต่างๆเข้ามากมาย  จนบางครั้งชีวิตแทบจะล้มทั้งยืน  ขอบคุณยายจริงๆที่คอยเฝ้าพร่ำสอนผมตลอดมาให้ผมเป็นคนจิตใจดี  และขอบคุณพุทธศาสนาทำให้ผมเป็นคนใจเย็นมากขึ้น   เวลาที่เรารู้สึกผูกพันกับบางอย่างจนไม่สามารถปล่อยวางมันไปได้ก็ทำให้เราเป็นทุกข์  ชีวิตคนเรายังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ  ไม่มีอะไรดีไปหมดหรอกครับ  แม้แต่สิ่งที่ดีที่สุดก็ยังมีจุดที่ผิดพลาดได้

ผมมั่นใจในตัวเองมาตลอดว่าตัวเองไปได้ไกลกว่านี้  ผมพร่ำบอกตัวเองตลอดเวลาทุกอย่างเริ่มจากความเชื่อ  เชื่อมั่นในตัวเอง  ทัศนคติคือตัวปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กเรื่อยมาจนเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่  แรงบันดาลใจจากคนที่เรารักสำคัญมาก  ยายสอนให้ผมเรียนรู้การใช้ชีวิต สอนแบบอย่างการใช้ชีวิต  รู้จักแบ่งปันผู้อื่นไม่ทำตัวให้เป็นคนใจเเคบ  ขอบคุณจริงๆครับยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...