วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อายุ 30 วัยฝัน ต่างหาก


ใครที่ว่าอายุ 30 แก่แล้วผมขอพูดเลยครับว่าไม่จริง  มันเป็นวัยที่กำลังเริ่มเข้าใจตัวเองมากขึ้น  คนเราเมื่อเข้าใจตัวเองมากขึ้นหลังจากที่ได้เรียนรู้ ลองผิดลองถูกมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว  เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น  เราล้มเหลวไปหลายรอบจนบางทีอาจท้อ  จนคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้ว 

แต่ขอให้คุณเชื่อเถอะนะครับว่าปลายทางแห่งความฝันมันมีทางเป็นไปได้เสมอ  อย่าให้กำแพงมากั้นเราเอาไว้  ความสำเร็จอยู่ที่ตัวเราหาใช่คนอื่ีนเป็นคนกำหนดไม่  แต่ก่อนอื่นที่เราจะตามล่าหาความสำเร็จ  เราต้องมาทำความเข้าใจในตัวเองก่อนครับ 

ผมมีวิธีการแนะนำดังต่อไปนี้

1.เราเป็นคนอย่างไร
2.จุดด้อยของเราคืออะไร
3.จุดเด่นของเราคืออะไร

เพราะสิ่งเหล่านี้คือเครื่องมือที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จ  การที่เราดันทุรังทำอะไรลงไปเพียงคิดแต่ว่ามันจะสำเร็จ  มันอาจไม่ใช่อย่างที่คุณต้องการ หรือไม่ตอบโจทย์ชีวิตคุณนั่นเอง  จึงไม่แปลกครับว่า ทุกวันนี้เรารู้จักคนอื่น  มากกว่าตัวเราเอง จึงไม่แปลกที่คนอื่นสำเร็จ ไม่ใช่เรา 

จะถามและตอบคำถามข้างบนให้ได้ก่อนนะครับ  คนที่เข้าใจในโจทย์ชีวิตและรู้จักตัวเองได้ดี  ไม่ว่าทำอะไรคุณย่อมประสบความสำเร็จในชีวิตได้  นั่นเพราะคุุณเข้าใจกฎกติกาของตัวเอง  และรู้จักนำเครื่องมือของตัวเองมาใช้ได้อย่างเหมาะสม (วิชาความรู้ สติปัญญา)  อย่าให้ข้ออ้างมาเป็นตัวจำกัด  ว่าเราทำอะไรไม่ได้  คุณก็คือคุณ  คุณรู้คำตอบของทุกอย่างเป็นอย่างดีไม่ต้องให้ใครมาบอกหรอกครับว่าคุณมีขีดความสามารถมากเท่าไหร่  คุณรู้ดีกว่าทุกคนอยู่แล้ว

มองไปข้างหน้าด้วยพลังที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น  แววตาที่มุ่งมั่น ความคิดที่หนักแน่น  สักวันหนึ่งเมื่อคุณหันกลับมามองยังจุดเริ่มต้น  คุณจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง  และไม่ต้องมาเสียใจในภายหลังที่ได้เลือกตัดสินใจกระทำอนาคตของตัวเองให้ดีขึ้นในวันนี้  เริ่มต้นที่ดีเหมือนเสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...