วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

วินัย


มีเรื่องที่ผมอยากจะบอกทุกท่านนะครับว่า  สิ่งที่จะทำให้คุณเหนือกว่าคนอื่นไปได้ไกลกว่าคนอื่นนั่นก็คือ   การรักษาวินัยในทุกเรื่องของชีวิต   ในตอนแยกมันอาจเป็นเรื่องที่ยากไปหน่อยหนึ่ง  เราจะรู้สึกฝืนตัวเองไปหมดแต่พอผ่านจุดนี้ไปได้  รับรองได้เลยครับว่าคุณจะกลายเป็นสุดยอดนักจัดการที่ดีที่สุด  สิ่งที่ยากที่สุดก็คือการไม่รู้จักยอมรับความจริงนั่นเอง 

ระเบียบวินัยเกิดจากตรงไหน  จากการสร้างเงื่อนไขให้ตัวไงละครับ  มีหลายคนอาจกล่าวไว้นะครับว่าอย่าไปสร้างเงื่อนไขให้ชีวิตเยอะมันจะทำให้ชีวิตเรายุ่งยาก  แท้ที่จริงสำหรับบางเรื่องเราควรมีเงื่อนไข  โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ กาย ใจ  เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

เป็นต้น  ฉันจะตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อไปวิ่งออกกำลังกาย
             ฉันจะรับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น  พร้อมกันกับลดเครื่องดิ่มที่มีแอลกอฮอล์


ความสำเร็จทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการทำงาน  สุขภาพ  ชีวิตครอบครัว  ทุกอย่างมันจะต้องสมดุลกันนะครับ  อย่างที่เราทราบทุกอย่างต้องเกิดจากการที่เราเตรียมความพร้อมก่อนที่จะถึงจุดมุ่งหมาย  หลายคนทราบแต่ก็มีน้อยคนนักที่จะลงมือทำ   ถ้าอยากสำเร็จก็ต้องฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ คนที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่คนเก่งครับแต่เป็นคนที่ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอต่างหากละครับ 

คนเราแค่ทราบบทบาทและหน้าที่ของตัวเราเอง  ฝึกปฎบัติอย่างสม่ำเสมอ  ไม่มีอะไรในโลกใบนี้ที่มนุษย์ทำไม่ได้  ผมเชื่อว่าถ้าเรามีความตั้งใจทำจริงๆ  ความสำเร็จต้องวิ่งเข้ามาหาเราอย่างแน่นอนครับ  หลายคนเฝ้าบ่นว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรมกับเรา  ถามเถอะครับว่าคุณจะเป็นเรียกร้องความยุติธรรมอะไรมากมาย  สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ  ทำหน้าที่ของตัวเราที่ได้รับมอบหมายให้มันดีที่สุด 

การเฝ้าโทษคนอื่นย่อมไม่ดีแน่นอน  มีแต่ทำให้ภาพลักษณ์เรามีแต่แย่ลงไปทุกที  ฉะนั้นจงหยุดบ่นและทุ่มเทให้กับสิ่งที่อยู่ข้างหน้าเราให้มันดีที่สุดก็พอครับ  ทุกอย่างผมเข้าใจดีว่ามันต้องอาศัยระยะเวลาและความอดทนเป็นอย่างยิ่ง  แล้วมันจะผ่านไปด้วยดีครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...