วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ปลายทางแห่งความฝัน


ปลายทางแห่งชีวิตเรายังไม่รู้ว่าต้องการอะไรกันแน่

บางคนอายุมากขึ้นยังไม่รู้จักตัวเองเลย  เราวิ่งวุ่นวายเหมือนชีวิตวนอยู่ในอ่างอย่างนี้ไปเรื่อย จนบางทีชีวิตก็หาทางออกให้กับตัวเองไม่เจอสักที  มีบางครั้งที่ชีวิตสับสน ร้องไห้ ผิดหวัง  เรื่องเหล่านี้ล้วนส่งผลกับชีวิตของเราเป็นอย่างมาก  คนที่ขาดความรู้ความเข้าใจในตัวเองย่อมต้องหลงทาง (ชีวิต) อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การกลับเข้ามาหาตัวเอง  มาเป็นตัวของตัวเราเองและรักตัวเองให้มากขึ้น  ปลายทางแห่งความสำเร็จของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน   ขึ้นอยู่กับว่าเราออกแบบมันยังไง  เป้าหมายใหญ่ก็ต้องเดิมพันด้วยสิ่งใหญ่  (จะเห็นได้ว่ายิ่งเราคาดหวังมาก โอกาสก็ผิดหวังมากเช่นกัน)  ชีวิตอาจไม่ได้เป็นของเราอย่างแท้จริงอย่างนั้นหรือ  หรือใครกันแน่ที่บงการชีวิตเราอยู่เบื้องหลัง 

ทุกสิ่งเหล่านี้มีคำตอบอยู่ในใจเราอยู่แล้ว  คำถามที่ตอบ ล้วนนำเราไปยังคำตอบที่ใช่ (สำหรับเรา)

ผมเกิดมาเพื่อจะมีชีวิตเป็นของตัวเองได้ใช้ชีวิตของตัวเองอย่างเป็นอิสระ
ผมประสบความสำเร็จและสิ่งที่เหล่าล้วนสร้างคุณค่าให้กับผู้คนได้
ผมเป็นคนที่มีบุคลิคภาพที่ดี มีความเป็นผู้นำ และน่าเชื่อถือ

สิ่งเหล่านี้คือคำตอบที่มาจาก ใจของผมเอง  มันก็แปลกนะครับยิ่งคนเราประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่กลับทำให้เราห่างไกลจากความสุขไปทุกที  หรือชีวิตที่ลงตัวมันไม่มีอยู่จริงกันแน่  คิดแบบนี้อาจดูเหมือนคนหลงผิดนะครับ แต่คุณไม่ได้หลงผิดหลอกครับ  นั่นมันเป็นของธรรมดาของโลก  เราไม่สามารถได้อะไรมาพร้อมๆกันได้

สิ่งที่จะทำให้เรามีความสุข  โดยไม่ทุกข์บนโลกใบนี้คือการไม่คาดหวัง  แต่ให้ลงมือทำไปให้คิดว่ามันคือโอกาสเดียวที่เรามีและจะนำเราไปสู่สิ่งที่ดีที่สุด  การคิดบวกจึงเป็นหนทางที่จะนำพาให้เรารอดพ้นจากอุปสรรค์ต่างๆ  ไม่ว่าเราจะเจอกับสถานการณ์ฺคับขันใดๆในชีวิต  ขอเพียงไม่ท้อแล้วก็จะมีแสงกว่างเล็กๆ นำทางเราไปยังสิ่งที่ดีได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...