วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อย่าให้ตัวเองหมดไฟ


ตอนนี้ผมลังเลมากเลยครับ  เหมือนกับกำลังหลงทางในชีวิต หาทางออกให้กับชีวิตตัวเองไม่เจอ  รู้ทั้งรู้นะครับว่าชีวิตบางทีมันก็ได้เป็นไปอย่างที่เราคิดเลย  มันขึ้นอยู่กับว่เราเลือกจะใช้ชีวิตอย่างไรให้ตัวเองมีความสุขมากที่สุด  เราวิ่งหาความสุขแต่ที่จริงมันอยู่กับเราก็ได้

ความฝัน ความปรารถนาที่อยากจะใช้ชีวิตอิสระในแบบที่ตัวเองต้องการ   เราไม่รู้ว่าชีวิตจะพาเราไปยังจุดไหน  เป้าหมายเท่านั้นที่ทำให้ชีวิตคุณไปต่อได้  บนเส้นทางเเห่งความฝัน  บนเส้นทางที่มองไปแล้วมันช่างยาวไกลเหลือเกินจนเราไม่รู้เลยว่ามันจะไปสิ้นสุดที่ใด  ผมก็ยังมีความหวังมีความเชื่อลึกๆบนความปรารถนาที่มัุนยังอยู่ในใจผมมาตลอด  มันไม่เคยเปลี่ยน  หนำซ้ำมันกลับทวีคูณมากขึ้นไปเรื่อยๆ  สิ่งที่สำคัญก็คือ  ชีวิตที่มีอยู่ของเราในตอนอย่าให้มันหมดไฟไปซะก่อน  เมื่อตัดสินใจที่จะเดินหน้าแล้วต้องเดินไปให้สุด  เราถอยไม่ได้ตั้งแต่วินาทีเดียว

ผมแค่อยากจะบอกให้คนที่กำลังท้อใจ หมดหวังในชีวิตหาทางออกให้กับตัวเองยังไม่เจอ  ไม่รู้ว่าชีวิตจะเดินไปต่อ  อยากจะหันหลังกลับ   อะไรคือตัวตนที่แท้จริงของเรากันแน่  อะไรคือความต้องการในชีวิตของเราความปรารถนาที่จะไปให้ถึงจุดหมายนั้น  หรืออะไรก็ตามแต่ขอให้คุณอดทนอีกสักนิด  ทนเพื่อวันพรุ่งนี้ที่มันต้องดีขึ้นกว่าเก่า  

ทุกลมหายใจ ให้นึกถึงภาพความสำเร็จที่มันรอคุณอยู่อย่างใจจดใจจ่อ  มองทุกอย่างให้เหมือนแก้ว  ที่สามารถมองทะลุได้ทุกมิติ  มองให้เห็นถึงคุณค่าในตัวเอง  เมื่อเห็นคุณค่าและรักตัวเองมากๆ  ก็สามารถนำโอกาสดีๆมาให้กับคุณ  คุณจะเป็นไปในแบบที่คนรอบตัวคุณ การกระทำ ความคิด ทัศนคติ สิ่งเหล่านี้จะนำพาให้คุณไปยังจุดที่คุณต้องการดังใจปรารถนา

อย่าปล่อยให้ตัวเองจากโลกนี้ไปโดยที่คุณไม่ได้ทำประโยชน์อะไรเลย  ตัวคุณมีคุณค่าและพลังงานมหาศาลมากกว่านั้นที่จะสร้างสิ่งยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้  จงหันหลังให้กับความพ่ายแพ้และอ่อนแอในตัวคุณซะ  เปิดรับแต่สิ่งใหม่พร้อมเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน  ในวันหนึ่งๆที่ชีวิตคุณพบกับปลายทางสุดท้ายคุณจะไม่เสียใจกับการกระทำของคุณเลยสักนิดครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...