วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บทความให้กำลังใจตัวเอง


จะว่ากันไปแล้วชีวิตเราบางทีมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายขนาดนั้นหรอกนะครับ  สาเหตุที่เรากลัวไปนั่นก็เพราะเราคิดไปเองต่างๆ  ในมุมที่เรามองว่ามันไม่สวยงาม  แท้ที่จริงยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ตั้งมากมาย  ชีวิตนั่นเป็นของเราไม่ใช่ใครเป็นผู้กำหนดไม่  คุณอยากให้ชีวิตคุณดีหรือไม่คุณออกแบบมันได้อยู่แล้ว  อย่าได้ไปโทษคนอื่นเลย  ถ้าจะโทษก็ให้โทษตัวเราเอง


เวลาจากนี้ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับผมอีกนะครับ  อาจมีเหนื่อยบ้าง  ท้อบ้าง แต่ไม่ว่ายังไงซะทุกๆการกระทำมันขึ้นอยู่กับเรานั่นแหละครับ  ผมเคยพูดอยู่เสมอครับว่าการที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่นั่นย่อมได้รับโอกาสที่มากกว่า  แต่ก็ไม่ใช่ว่าการมาอยู่จังหวัดเล็กๆ  อย่างแม่ฮ่องสอน จะไม่มีโอกาสอะไรนะครับ  ผมได้พบเห็นอะไรใหม่ๆ  การใช้ชีวิตในมุมที่มันช้าลงทำให้เรามองเห็น และทบทวนตัวเราเองได้ชัดขึ้น  ยังไงซะผมก็ยังมั่นใจอยู่ดีกว่า  ผมต้องไปถึงเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

ผมเคยคิดนะครับว่าชีวิตผมต้องเป็นอะไรไม่เหมือนคนอื่น  แต่เอาเข้าใจมันโชคดีกว่าคนอื่นต่างหาก  เราได้เดินทางบ่อย  ได้เห็นอะไรมากมายอย่างที่เราคิดไม่ถึง  ได้พบเจอผู้คนประสบการณ์ใหม่ๆ  ประสบการณ์ใหม่ๆ  ทำให้เราได้รับรู้อะไรบางอย่าง  มองข้ามกับบางอย่าง  ปล่อยวางกับบางอย่าง  เหตุผลของการใช้ชีวิตอยู่มันก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วละครับ 

เราเรียนรู้และยอมรับในความแตกต่างได้  แค่เปิดใจเรียนรู้  มองหาโอกาสเรียนรู้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอๆ  คนที่มีความรู้นั้นก็เหมือนมีอาวุธครบมือ  เราหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้  อย่าได้ดูถูกความรู้เป็นอันขาด  มีปัญญาเหมือนมีทรัพย์ไม่ว่าคุณจะได้อยู่ที่ไหนคุณก็ไม่มีทางตกอับครับ  ยาวิเศษที่คอยช่วยให้คุณรู้จักพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้น  มองเห็นเป้าหมายและหนทางได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  ขอเพียงคุณไม่ท้อและเดินหน้าต่อไปให้ได้ครับ  คุณเป็นคนเก่งและมีความสามารถรอบด้านอยู่แล้ว

ค่อยฝึกฝนตัวเองไปครับ  วันนี้เราอาจยังไม่เก่งที่สุด  แต่สักวันเราจะต้องเก่งครับ  ทุกคนกว่าจะเก่งได้ก็ต้องอาศัยระยะเวลาและการฝึกฝนไปเรื่อยๆจนในที่สุดคุณกลายเป็นคนเก่งนั่นแหละครับ  สู้เพื่อวันพรุ่งนี้ สู้เพื่อคนข้างหลัง  สู้เพื่อวันที่ดีกว่า  คุณไปต่อได้อย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...