วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

มาออกกำลังกายกันเถอะ



เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นสำหรับผม  แต่ที่ไหนได้ครับคนเราเมื่อมีอายุมากขึ้น  การออกกำลังกายจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง  เรามีข้ออ้างและเหตุผลต่างๆมากมายให้กับตัวเราเพื่อที่จะหาทางหลอกตัวเราเองว่าเรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์  จนมาถึงวันหนึ่งตัวผมเองมีความรู้สึกว่า  เหนื่อยกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆมาก  จึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองใหม่  ด้วยการหันมากออกกำลังกายในตอนเช้า

อะไรที่เราทำในตอนแรกมันดูเหมือนยากไปหมดละครับ  แต่พอลองได้ทำเเล้วจริงมันรู้สึกดีครับ  เราจะรู้สึกผ่อนคลาย  สมองดูปลอดโปร่ง โล่งแบบบอกไม่ถูกเลย  อารมณ์ของเราก็ดีขึ้นด้วยครับ  ผมไม่เคยคิดเลยครับว่าการออกกำลังกายในตอนเช้า  จะทำให้เปลี่ยนความคิดและชีวิตเราไปในทิศทางบวกขนาดนี้  อะไรที่เรารู้สึกแย่ๆ  แท้ที่จริงมันไม่ได้แย่อย่างที่เราคิด  บางอย่างมันต้องอาศัยจังหวะและเวลาเพื่อตัดสินใจอะไรในชีวิต  ความกล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆให้กับชีวิตนั่นแหละครับมันคือสิ่งที่น่าสนุกที่สุดไปเลย

หลายคนเมื่อแก่ตัวลงเสียดายวันเวลาในตอนหนุ่มสาว ที่ไม่ได้ทำอะไรหรือตัดสินใจทำอะไรให้กับตัวเอง  เพียงเพราะคำว่า  มันจะเป็นไปได้เหรอ  มันเสี่ยงเกินไป  รอให้พร้อมกว่านี้ก่อน  เชื่อได้เลยครับคุณจะไม่มีทางพร้อมกับทุกสิ่งได้เลย  เพราะในโลกแห่งความเป็นจริง  มนุษย์เราต่างต้องมีหน้าที่ๆตัวเราเองต้องรับผิดชอบกันไม่เว้นแต่ละวันอยู่แล้ว  การจะเปลี่ยนบทบาทตัวเองก้าวเข้ามาสู่หน้าที่งานใหม่ๆ หรือโอกาสใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิต  ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมแตกต่างและเปลี่ยนชีวิตคุณ  ไปตลอดในการรับบทบาทหน้าที่ใหม่นั้น 

ผมเพียงแต่คิดว่าถ้าคุณเจอโอกาสอะไรที่เข้ามาในชีวิต แล้วตัวคุณมั่นใจว่ายังไงซะมันคือสิ่งที่คุณฝันเอาไว้  ผมอยากจะบอกเลยครับว่า  จงเดินหน้าลุยได้เลยอย่าเอาแต่กลัว  เพราะต่อให้มันจะล้มเหลวคุณก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างแน่นอน  ชีวิตไม่ได้โหดร้ายอะไรมากหรอก  สิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นคือการไม่ให้โอกาสตัวเอง  คนที่ไม่มีน่ากลัวกว่าคนที่เอาแต่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงทำอะไรเดิมๆอยู่นั่น  จนมาพบว่าคนอื่นเขาไปไกลกันหมดแล้ว

บอกโลกให้รู้ไปเลยครับว่า  ผมต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน  บอกให้โลกรู้ว่าคุณกำลังจะทำอะไร  เสน่ห์ของคุณความเป็นตัวของตัวเอง  นั่นแหละที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว  รักตัวเอง  รู้จักตัวเอง  เรียนรู้กับตัวเองให้มากๆ  คนที่ทำแบบนี้ได้ย่อมเป็นผู้ให้คนอื่นได้  และรักคนอื่นอย่างแท้จริงได้เช่นกัน  อดทนรอจังหวะดีๆ เตรียมความพร้อมของคุณแล้วเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม  โอกาสจะวิ่งเข้าหาคุณเอง  หลายคนอาจมองว่าคุณคือคนที่โชคดีที่สุด แต่ตัวคุณรู้ดีที่สุดครับ  นั่นเพราะไม่ใช่เพราะโชคแต่คุณสร้างโชคขึ้นมาเองต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...