วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กฏทองของชีวิต


คุณพอทราบไหมว่าอะไรที่เป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตคุณ  แท้จริงหาใช่ใครไม่  คนที่กำหนดชะตาชีวิตคุณก็คือ ตัวคุณนั่นเอง  เวลาที่ตัวคุณพบเจอกับปัญหา  มันมีทางออกอยู่เสมออย่าได้ไปคิดน้อยใจในวาสนา  ปลายทางเเห่งความสำเร็จ  ย่อมมีแสงสว่าง  เมื่อมีสิ่งหนึ่งเกิดขึ้น  อีกสิ่งหนึ่งก็จะดับไปเป็นของธรรมดาของโลก  ไม่มีอะไรที่จะอยู่ค้ำฟ้าเราได้อยู่แล้ว  ทุกอย่างมีขึ้นก็ต้องมีลงนั่นคือหลักการใช้ชีวิตของเราบนโลกใบนี้นั่นแหละครับ

ยิ่งเรายึดติดมากเท่าไหร่ชีวิตยิ่งทำให้เราทุกข์ใจมากขนาดนั้น  บางอย่างการอาศัยความอดทนในการทำงาน ฝึกฝนไปเรื่อยๆ  ในที่สุดความใฝ่ฝันของเราจะต้องเป็นจริงครับ  การฝึกงานบริหารให้คล่อง  จะทำให้คุณสามารถเรียนรู้และฝึกการแก้ปัญหาได้  เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง  แต่เราต้องสามารถเข้าใจงานในภาพรวมได้อย่างชัดเจน

คนทำงานและนักแก้ปัญหา  ดูแล้วอาจไม่แตกต่างกันมาก  แต่นักแก้ปํญหาคือ  พวกที่ลุยทุกอย่างและไม่กลัวกับปัญหาที่มันถ่มเข้ามา  งานทุกงานมีความสำคัญไม่แตกต่างกันครับ  ทุกคนทุกหน้าที่ต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้มันดีที่สุด  การทำงานเป็นทีมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด  กาลเวลาผ่านไปเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น  เราโตขึ้นเรามีเหตุผลมากขึ้นกับบางเรื่องมากขึ้น

ประสบการณ์และการเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ผ่านมาทำให้  เรียนรู้ศึกษาจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น  ทบทวนทุกอย่างให้เป็นไปตามที่ใจเราปรารถนา  ความฝันยังอีกไกล  อย่าได้ท้อใจไปสักวันคุณต้องถึงจุดมุ่งหมายที่คุณได้ตั้งใจเอาไว้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...