วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

หนทาง



ข้อดีของการหลงทาง คือ ทำให้ได้พบเส้นทางใหม่
ข้อดีของความผิดพลาด คือ ทำให้เราได้พัฒนาตัวเองใหม่

คนเราหลายคนก็มักจะมีเหตุผลของการชีวิตอยู่  เราอยู่เพื่อใครกัน ความรัก ความฝัน ความปรารถนา การได้ทำอะไรเพื่อใครบางคน ความหวังความปรารถนาแห่งการดำรงอยู่ของชีวิต ของแต่ละคนนั้นล้วนแล้วแต่แตกต่างกันออกไป

การเผชิญหน้าจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตของเราบนโลกใบนี้  บางทีเหตุผลของการมีชีวิตอยู่ไม่ว่าจะเพื่อตัวเอง หรือเพือ่ใครก็ตามแต่ ทุกชีวิตย่อมมีคุณค่า และเราต้องมองให้เห็นคุณค่านั้นก่อน  เราเองปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าโลกเราทุกวันนี้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากจนบางทีเราตามไม่ทันเลยทีเดียว  ความรู้ก็ไม่ต่างอะไรกับความเสี่ยงนั่นเอง

ความไม่รู้ทำให้เรากล้า ไม่กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาไม่กล้ายอมรับความจริงที่มันเกิดขึ้นตรงหน้าของเรา  ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ครับ  ทุกอย่างล้วนมีทางออกเสมอ  มีหนังสือเล่มหนึ่งที่ผมได้อ่านพูดถึงเรื่องการระบุ RQ (ความเสี่ยง)  ซึ่งสรุปไว้ได้ดีมากครับ ดังนี้

1.ความเสี่ยงทางกาย
2.ความเสี่ยงทางอาชีพ
3.ความเสี่ยงทางการเงิน
4.ความเสี่ยงทางสังคม
5.ความเสี่ยงทางสติปัญญา
6.ความเสี่ยงทางด้านความสร้างเสริม
7.ความเสี่ยงทางความสัมพันธ์
8.ความเสี่ยงทางอารมณ์
9.ความเสี่ยงทางวิญญาน

ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลและที่มาที่ไป  เรามีความหวังความฝัน  ความพยายามที่จะก้าวไปสู่จุดที่ดีกว่าเสมอ  ลองมองตัวเองในมุมใหม่ๆ  ให้โอกาสตัวเองได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้โอกาสตัวเองได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้มันดีขึ้นในทุกๆวัน  อย่างไม่หยุดหยั้งทุกความปรารถนาย่อมนำสิ่งใหม่และการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน  อย่างที่คุณคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...