วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

อย่าเป็นคนคิดลบ


ประสบการณ์ชีวิตทุกสิ่งมันเกิดจากตัวเราทั้งนั้นครับ  ที่เราเป็นผู้สร้างมันขึ้นมา  สิ่งเราคิดมันคือตัวกำหนดบทบาทและพฤติกรรมในการสร้างโลกของเรา  ไม่ใช่แต่ของเราด้วยซ้ำมันรวมไปถึงสภาพแวดล้อมสังคมที่เราเป็นอยู่ด้วย  การคิดบวกจึงเป็นสิ่งที่เราควรฝึกให้เป็นนิสัย

ที่ใดที่คิดบวก  จะมีเหตุการณ์และสถานการณ์ที่เป็นบวกเกิดขึ้นกับเราเสมอ  ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็ตามแต่  ส่วนลึกของสมองจะหาทางให้เราได้เสมอ   แรงดึงดูดบางอย่างจะนำพาซึ่งโอกาสที่ดีมาให้เรา  ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน  สังคม  หรือสิ่งรอบข้าง  จะดึงดูดแต่สิ่งที่ดีเข้ามาเสมอ  นั่นเพราะมันเป็น
กฏแห่งแรงดึงดูด

ทัศนคติจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  เวลาที่คุณต้องการจะก้าวข้ามภาวะต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น  การเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน  การดำเนินธุรกิจ  หรือการสร้างความสัมพันธ์อะไรบางอย่าง  จะสังเกตุได้ว่าทัศนคติคือสิ่งที่กำหนดชะตาชีวิตของคุณได้  มีเหตุผลมากมายเป็นร้อยเป็นพันที่จูงให้เราไปในทางที่ผิด  มากกว่าที่จะไปในทิศทางที่ถูกต้อง  สิ่งที่สำคัญนั่นก็คือ ทัศนคติ

การคบเพื่อนหรือสมาคมสิ่งเหล่านี้   ล้วนชักจูงเราไปในทิศทางข้างหน้า  หลายคนมองว่าแค่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานไปสักวันก็ประสบความสำเร็จได้  นั่นมันยุคเก่าละครับ  ยุคใหม่นี้เป็นยุคที่เราต้องสร้างโอกาสให้มาก  กิจกรรมบางอย่าง  งานที่คนอื่นมองว่าไม่สำคัญไม่ได้เงินแต่สร้างประโยชน์อย่างมหาศาล  ที่เรามองไม่เห็นก็ได้  Connection จึงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยสำหรับคนยุคนี้

ผมเชื่อว่าถ้าคุณเป็นคนฉลาดคุณย่อมมองเห็นโอกาสได้ทุกเวลา  อย่าได้น้อยใจในวาสนาของตัวเอง  ต้องรู้จักทุ่มเทก่อน  อย่าคิดเอาแต่ได้โดยที่ตัวเองไม่ลงทุนอะไร  จำไว้ครับว่าไม่มีของฟรีในโลก  เราต้องรู้จักให้ก่อนแล้วถึงจะได้รับ  โลกเปลี่ยนทุกวันแต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือ  ตัวเรา เราไม่สามารถเปลี่ยนโลกได้แต่ตัวเราเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นได้  ลุยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...