วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ออกแบบชีวิตเราได้


ผมเฝ้าถามตัวเองอยู่ตลอดเวลาอะไรกันแน่ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปได้ตลอดกาล  มีบางรู้สึกเรามีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่  แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางสิ่งที่เรายังมีความต้องการให้มันดีขึ้นกว่านี้  อยากให้ผู้คนรอบข้างได้เห็น  ได้ภาคภูมิใจกับเรามากกว่านี้  เพราะตลอดเวลาที่่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ผมได้รับประสบประการณ์ต่างๆมามากมาย  ได้เห็นถึงอะไรบางอย่างและทราบถึงความไม่แน่นอนในการใช้ชีวิต

ฉะนั้น  ผมเลยคิดว่ามันคงถึงเวลาที่เราจะต้องทำอะไรสักอย่างได้แล้ว  ทำทั้งๆที่เรายังไม่พร้อมนี่แหละครับ  ทำในขณะที่เราก็ยังมีความกลัวอยู่นี่แหละครับ  บางทีความกลัวนั้นอาจเป็นแรงผลักที่ดีให้เราออกไปทำอะไรใหม่  ลองอยู่นิ่งๆ  ปล่อยให้สมองมันว่างๆ บ้างแบบไม่ต้องคิดอะไรดูครับ  บางทีคุณอาจพบคำตอบในความว่างเปล่านั้นก็อาจเป็นไปได้

อย่าเอาแต่นั่งจมทุกข์  เฝ้าโทษโชคชะตาชีวิตของคุณ  ไม่จำเป็นเลยที่คุณต้องไปลดมาตรฐานการใช้ชีวิตของคุณเพียงเพราะคนอื่นตัดสินว่า  คุณไม่เหมาะที่จะเป็นแบบนั้น  แบบนี่   ไม่มีใครจะรู้ดีไปกว่าตัวเราเองหรอกครับ  ฉะนั้นเปิดใจรับรู้  เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  ความผิดพลาดในอดีตก็ปล่อยให้มันเป็นบทเรียนในการก้าวผ่านสิ่งนี้ไป  แล้วทำวันนี้ให้มันดีที่สุด  อนาคตของเรามันอยู่ที่ตัวเรานั่นแหละครับเป็นคนกำหนด  มีความสุขทุกๆวินาที  เพราะความสุขคือจุดเริ่มต้นที่จะทำให้คุณนั้นประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างมากมาย

ช่วงนี้ก็ดูแลตัวเองให้ดีๆ  พักผ่อนให้เยอะให้เพียงพออย่าไปคิดอะไรมาก  ปล่อยวางกับทุกเรื่อง  พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่  ทำในสิ่งใหม่ให้มันดีขึ้นกว่าเดิม ลืมความผิดพลาดในอดีตลุกขึ้นมาให้ไวที่สุด  คุณเป็นดินดี  สักวันก็ต้องได้รับแต่สิ่งดีๆ  อยู่ในที่ๆเหมาะสมแล้วคุณก็จะได้รับความสำเร็จเอง  หยุดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  มองชีวิตของเราให้มีความสุขและใช้มันให้ดีที่สุดก็พอ จากนี้ไปอะไรจะเกิดขึ้นขอให้คุณตั้งใจและมีสติกับทุกวินาที  ทุกๆลมหายใจของคุณอยู่กับเป้าหมายและอย่าหยุดฝันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...