วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ออกแบบชีวิตให้ตัวเอง



คนที่เอาชนะใจตัวเองได้  นั่นแหละครับคือคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิต  โลกนี้เต็มไปด้วยการแข่งขันและความวุ่ยวายต่างๆ มากมาย

บางทีภาระต่างๆที่เรามี  มันก็ทำให้เราหลงลืมความฝันในวัยเยาว์ไปมาก  ชีวิตบางทีมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบหรอกครับ  ทุกอย่างมันมีปัญหาและอุปสรรค์ผ่านเข้ามามากมาย  ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมีแรงฮึดสู้มากกว่ากัน  คนที่ชนะบางทีมันก็แค่เหนื่อยกว่าคนอื่นนิดหน่อยเอง

วันนี้ผมเลยอยากเอาข้อคิดมาให้คุณได้รับรู้  ว่าชีวิตคุณได้ออกแบบชีวิตคุณไว้ยังไงบ้าง  คุณมองเห็นอนาคตของคุณเป็นอย่างไร  ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า  ทุกคนมีฝันและขออย่าได้หยุดฝัน  เติบเต็มความฝันของคุณให้มันเป็นจริงให้ได้  อย่าเอาแต่คิดและไม่ลงมือทำ  ตัดสินใจกับอนาคตของคุณได้แล้วว่าจะให้มันไปในทิศทางไหน   ตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ว่าในอีกสิบปีข้างหน้าของคุณมันจะเป็นอย่างไร

วันนี้เราดูเหมือนเหนื่ีอยกว่าคนอื่น  แต่เชื่อได้ว่าเราจะสบายอย่างแน่นอนในวันข้างหน้า  มองเห็นตัวเองให้มันชัดเจน อดทนกับบางเวลา  เอาชนะใจตัวเราเองให้จงได้  กาลเวลาจะทำให้เราเก่งขึ้น  และพัฒนาตัวเองขึ้นไปอย่างไม่หยุดหยั้ง  อย่าเอาแต่พูดคำว่าเดี๋ยวก่อน  จนไม่ได้ตัดสินใจลงมือทำอะไรสักที

เลือกใช้ชีวิต  เลือกที่จะเป็นคนใหม่  อะไรเก่าๆที่มันไม่ดีจงทิ้งมันไปเสีย  อย่ามั่วไปเสียดายกับอะไรบางอย่างที่มันไม่น่าจะมานั่งเสียดาย  เพราะชีวิตคือการเดินไปข้างหน้า  ถ้าจะล้มก็ขอให้มันล้มไปข้างหน้าครับ  อย่าไปให้ข้อจำกัดกับตัวเองให้มากนัก  จงเชื่อมั่นและมีศรัทธาในตัวเอง  แล้วแสงสว่างจะนำทางตัวคุณเองให้ไปถึงเส้นชัยหรือจุดหมายที่คุณต้องการเอาไว้อย่างแน่นอน

จงคอยระวังความคิดของคุณเอาไว้  คิดดี พูดดี ทำดีให้มากๆ  ผลบวกแห่งการคิดดีทำดี  ย่อมส่งผลให้คุณได้รับแต่สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตอย่างแน่นอน  ขอให้เชื่อมั่นและอดทนอีกนิดนะครับ  แล้วเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...