วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ความน่าเชื่อถือรักษามันให้ดี


ถ้ามาด้วยเรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจนั้น  เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญมากไม่ว่าจะทุกอาชีพ  คนที่ประสบความสำเร็จได้นั้น  และสามารถอยู่ได้อย่างยั่งนั้น ก็คือการรักษาคำพูด  พูดคำไหนแล้วต้องเป็นคำนั้น   อย่างหวังแค่ผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว  เพราะมันเป็นการสร้างเครดิตให้เราไปจนวันตาย

สิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่ง  เราเกิดเป็นคนควรมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อทุกอาชีพ  หรือไม่แม้กระทั่งการคบค้าสมาคมกับผู้คน  เมื่อเราแสดงความจริงใจด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์สิ่งที่ได้รับโลกก็จะจัดสรรให้เราได้รับแต่สิ่งดีๆเข้ามา  ถึงแม้บางครั้งอาจมีอุปสรรค์หรือพบเจอกับคนที่เราไม่พึ่งประสงค์บ้างแต่ก็แค่ผ่านมาแล้วผ่านไป  เพื่อที่จะให้เราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างแล้วก้าวข้ามจุดนี้ไปให้ได้  ผมอยากจะฝากไว้นะครับ  โลกเราตอนนี้เป็นโลกของทุนนิยม  เราให้ความสำคัญกับเงินมากกว่าสิ่งใด  หรือมากแม้กระทั่งยอมทำลายความสัมพันธ์ที่ดีก็เพราะเงิน  

จะทำอะไรจงมีสติให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจนะครับ  อย่างน้อยสิ่งที่ควรไม่ควรละทิ้งเลยนั่นก็คือ

1.การสร้างคุณค่าและประโยชน์ให้กับตัวเองและผู้อื่น
2.การพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดหยั้ง
3.การรักษาสัจจะ  และความน่าเชื่อถือ
4.เป็นตัวของตัวเอง  ปรับเปรียบได้บ้างตามสถานการณ์และมีเป้าหมายจุดยืนที่ชัดเจน
5.มีน้ำใจ  รู้จักเสียสละ และให้อภัยผู้อื่น

เหล่านี้เป็นคุณสมบัติบางส่วนของนักปราชญ์ที่อยากให้คุณได้เอามาใช้ในการดำเนินชีวิต  หรือการประกอบธุรกิจ  หาไม่แล้วความโลภ  ถ้ามันเข้ามากันกินหัวใจคุณจนหมดแล้ว  สุดท้ายตัวคุณจะเหมือนเหลืออะไร  นั่นเพราะ  คุณพยายามฝืนกฎธรรมชาติเหล่านี้  สำหรับคนที่มีฝันแล้วรู้สึกว่าตัวเองจะหมดไฟ  ก็อย่าได้เพิ่งท้อใจไปนะครับ  ขอให้เชื่อมั่นในตัวของคุณเองว่าเราสามารถทำตามความฝันของเราได้อย่างแน่นอน  หยุดฟังเสียงคนอื่น  แล้วทำตามความต้องการของใจคุณ  เชื่อในสัญชาตญานเหล่านั้น  และที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยก็คือ  "จงทำในสิ่งที่รักครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...