วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ความสำคัญของการทำงานเป็นทีม


เมื่อก่อนผมคิดว่าการฉายเดียวเป็นเรื่องที่ดี  ทุกคนต้องฉายเดียวและโดดเด่น  แต่ยุคนี้มันผิดครับเราจะโดดเด่นและดีได้  นั่นก็คือ

1.ต้องรู้จักยกคนอื่นให้เป็นก่อน  เมื่อยกคนอื่นได้คนอื่นก็จะให้ความสำคัญและยกย่องเรา
2.รู้จักชื่นชมคนอื่นจนเป็นนิสัย
3.ยิ่งให้ยิ่งได้  ก่อนที่จะหวังอะไรจากใครต้องกลับมาถามตัวคุณเองก่อนว่า คุณให้เขาไปเท่าไหร่
4.มีความสุขกับสิ่งที่ทำ  เพราะคนที่มีความสุขกับสิ่งที่ทำนั่นแหละคุณพบคำตอบแล้ว
5.คิดก่อนพูด  อย่าพูดโดยไม่คิด
6.พูดแล้วต้องทำให้ได้ รักษาคำพูดของเราให้มันดีที่สุด
7.มีความอ่อนถ่อมตน
8.ซื่อสัตย์สุจริต
9.มีภาวะทางอารมณ์ที่ดีสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้

หลายคนบอกจริงเหรอ  ใช่ครับมันจริงๆมาก  คนเก่งไม่ใช่คนที่ทำอะไรได้ดีที่สุดเสมอไป  แต่คือคนที่สามารถรู้จักอดทน  จึงจะสามารถเป็นผู้ชนะและประสบความสำเร็จได้  ไม่มีใครดีที่สุดหรอกครับ  ทุกคนล้วนมีดีในตัวเอง  ยังไงผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ อย่าท้อใจไป  เจอปัญหาให้ยิ้มรับสู้  เผชิญหน้ากับมันให้ถึงที่สุด  แล้วสุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นตัวบอกคุณเอง

เมื่อเจอทีมทีดีจงรักษาเขาไว้  ทำงานด้วยกันและเป็นทีมที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อย่าทำตัวโดดเด่นเกินหน้าเกินตาคนอื่น  เพราะสุดท้ายไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่อยากโดดเด่น  คนเดียวโดยไม่ยกตัวเองให้สูงขึ้นหรอกครับ  ฉะนั้นยกคนอื่นให้สูงเข้าไว้ครับ แล้วเขาจะยกเราเอง  แต่ถ้าไม่ก็เซกูดบ๊ายไปเลยครับ  คุณเก่ง และมีความสามารถอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...