วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ปางอุ้ง แม่ฮ่องสอน



การเดินทางไปสถานที่แห่งนี้ค่อนข้างจะไกลครับ  ทางขึ้นไปชันนิดหน่อยแต่ถ้าชำนาญเส้นทางแล้วก็ไม่มีอะไรครับ  ผมอยากให้คุณได้ลองไปสถานที่แห่งนี้สักครั้งในชีวิต  ยอมรับเลยครับว่ารูปถ่ายกับของจริงไม่แตกต่างจากกันมาก  ตอนเช้าๆไปนั่งเรือแจ่วเล่นกินบรรยากาศลม  สูดหายใจเข้าลึกมันช่างสุดวิเศษ

มองๆไปแล้วที่นี้สวยเหมือนทะเลสาบเลยครับ  บรรยากาศเงียบสงบ  เหมาะกับการไปกับครอบครัวหรือหมู่คณะ  หรือไม่ก็ไปนั่งจิ๊บกาแฟทำงานแบบ Co working ดูครับรับรองไม่ผิดหวัง  บรรยากาศตอนสายๆ ยิ่งน่าดูไปอีก  เวลาที่แสงแดดส่องกระทบกับลมและเคลื่อนน้ำมันระยิบระยับอย่างกับเทพนิยายเลย

ใครที่ได้ไปแม่ฮ่องสอนลองไปดูกันนะครับ  ไม่ต้องกลัวว่าไม่มีที่พักครับ  จะมีโฮมส์สเตย์ให้พักในปางอุ้งเลยครับ ราคาไม่แพง  เวลาเครียดๆ ลองไปสัมผัสบรรยากาศที่นี้ดูครับ ทิ้งความสุขความเศร้าใจไว้ที่นี้ให้หมด  อยู่กับตัวเองแบบเงิียบๆ  คุณอาจได้พบคำตอบอะไรบางอย่างที่คุณตามหามาทั้งชีวิตก็เป็นไปได้  หลายคนที่กำลังรู้สึกว่าชีวิตยังเดินไปข้างหน้าไม่ถึงไหนเลย  ลองกลับมาที่ตัวเองมาตั้งหลักชีวิตที่นี้ดูครับ

บางทีการก้าวไปข้างหน้าก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรอย่างที่คุณคิดก็ได้  มันก็เหมือนการมองเห็นโอกาสในชีิวิตที่เปิดให้กับตัวเอง  มองในมุมที่แตกต่างคุณก็จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกับชีวิต  ตัวผมมีความเชื่อเสมอว่าชีวิตเราต้องไปอยู่จุดที่ดีขึ้นเสมอ  ถ้าเราคิดว่ามันต้องไปในจุดที่ดีขึ้น  ไม่มีใครทำให้เราตกต่ำหรือสูงขึ้นได้  เพราะทุกอย่างอยู่ที่การกระทำในปัจจุบันของเรานั่นแหละครับ  อดีตที่ผ่านมาไม่ว่าคุณจะเจออะไรก็ตามแต่ก็ขอให้คุณลืมมันเเล้วเริ่มใหม่  ต้นคด ปลายตรงก็ยังดีกว่าครับ

เมื่อชีวิตคุณเรียนรู้อะไรมากขึ้น  ได้เห็นอะไรมากขึ้น  คุณจะเริ่มเข้าใจจุดหมายที่แท้จริงของชีวิตของคุณเอง  ส่วนตัวผมว่าผมโชคดีนะครับ  ผมได้เดินทางบ่อยได้เห็น ได้พบเจออะไรใหม่ๆมาก็มากทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น  และเริ่มมีแผนการของตัวเองที่ชัดเจนขึ้น  ของคุณความผิดพลาดล้มเหลวที่ผ่านมาตลอดที่ทำให้ผมเติบโตขึ้น  และผมสัญญากับตัวเองว่าผมจะทำชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...