วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บ้านรักษ์ไทย แม่ฮ่องสอน



บ้านรักษ์ไทย  เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขาแห่งนี้ในชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน  เป็นการรวมกลุ่มของคนจีนอพยพมา  สถานที่แห่งนี้ทำเลสวยงามมากครับ  มีทั้งร้านอาหารและของฝากและนอกจากนั้นที่เป็น  ไฮไลน์ของที่นี้ก็คือ รีสอร์ตบ้านดินที่เรียงรายตามระดับชั้น  ของเนินเขา  มองวิวไม่ว่าจะมองจากด้านบนขึ้นไป  หรือด้านล่างลงมาก็สวยงามไม่แพ้กันเลย

บรรยากกาศทีนี้ดีครับ  เงียบสงบและสวยงามมาก  เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก  และเหมาะกับการมานั่งเขียนหนังสือ หรือบทความติดตามเรื่องราวชีวิตผู้คนในชุมชนที่นี้  เราจะเห็นได้ชัดเจนว่าโดดเด่นและเป็นเสน่ห์เอามากๆ  ที่ขาดไม่ได้เมนูอาหารชั้นเลิศเลยก็คือ  ขาหมูเยอรมันที่นี้ของเขาขึ้นชื่อมาก  อยากให้ท่านที่ได้ลองเเวะเวียนเข้าไปลองไปรับประทานอาหารกันดู

การเดินทางก็คือการบอกเล่าเรื่องราว  และประสบการณ์ต่างๆ  ตามแต่ที่เราได้พบเห็นมามีทั้งที่น่าประทับใจและไม่น่าประทับใจเราก็ว่ากันไปครับ  แต่นั่นแหละในทุกที่มันมีเสน่ห์ของมันจริงๆ  โลกวันข้างหน้ามนุษย์จะหวนเข้าสู่ธรรมชาติมากขึ้น  สนใจสถานที่สงบๆ เป็นธรรมชาติ  เพราะอะไรเหรอเพราะสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมันอาจสวยงามจริงครับ  แต่ไม่มีจิตวิญญาน และขาดความเป็นธรรมชาติ  อะไรที่มันขัดกับธรรมท้ายที่สุดธรรมชาติจะให้บทเรียน  และเข้าใจถึงกฏเหล่านี้เอง  ทุกอย่างบนโลกใบนี้มันมีกฎบางอย่างที่ซ่อนอยู่  เพียงแต่เราไม่พยายามที่จะศึกษาและทำความเข้าใจมันอย่างถ่องแท้เท่านั้นเองครับ

เมื่อคุณลองเรียนรู้และเข้าลึกไปสู่ธรรมชาติ  รอบตัว  และลึกเข้าไปในจิตใจของคุณแท้  คุณจะพบกับสิ่งมหัศจรรย์บางอย่างที่เกิดขึ้นกับคุณ  มันพร้อมที่จะเปลี่ยนคุณไปทั้งชีวิตของคุณเลย  ขึ้นกับคุณนั่นแหละพร้อมที่จะเปลี่ยนหรืออยู่ที่เดิม  ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณนั่นแหละ  ไม่มีใครเลือกทางเดินของคุณได้มีแต่คุณเท่านั้นที่ต้องเลือกทางเดินให้คุณเอง  ฉะนั้นเพราะชีวิตคุณมันมีชีวิตเดียวจงออกไปใช้ชีวิตของคุณซะ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...