วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง


โลกของการทำงานยังต้องมีอะไรให้เราเรียนรู้กันอีกมากมาย  การแข่งขันในปัจจุบันที่มันรุนแรงและสูงมากจนเราไม่รู้ทิศทางขององค์กรเลยว่าจะเป็นไปอย่างไร  และจะทำอย่างไรดีเพื่อจะก้าวข้ามการแข่งขันนี้ไปได้  หลายๆคนในองค์กรต่างก็เครียดกับภาวะกดดันที่เกิดขึ้นภายในองค์  เรื่องผลประโยชน์ต่างๆ  และการแย่งชิงลูกค้าหรือส่วนแบ่งการตลาด

หลักการบริหารจัดการและการวางแผนงานจึงเป็นเรื่องที่สำค้ัญเป็นอย่างยิ่ง  เราไม่สามารถตัวคนเดียวได้  เราต้องรู้จักการทำงานเป็นทีม  และเชื่อใจคนในทีมของเราเสมอ  เพื่อสร้างความก้าวหน้าให้กับองค์กร  สิ่งที่เราได้เรียนรู้ก็เพื่อการพัฒนาต่อยอดในระยะยาว  โลกนี้ยังมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย  ผู้ที่ชนะก็คือผู้ที่เข้มแข็งและมีความอดทนมากที่สุด

ในยุคนี้คนเก่งมีมากมาย  แต่สิ่งที่ทำให้คนเราก้าวไปได้ไกลกว่ากันหรือไม่นั้น  ก็ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้เรากำลังทำอะไรอยู่  มีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนหรือไม่อย่างไร  และที่สำคัญคุณเอาชนะใจตัวเองได้หรือไม่  ก็รู้จักและอดทนกับบางเรื่อง  ตั้งใจทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้มันดีที่สุด  อย่ากังวลกับสิ่งที่มันยังมาไม่ถึง  ถ้าเรามั่นใจว่าเราทำดีอยู่แล้ว  ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมต้องสำเร็จดังที่เราคาดหวัง

คนที่ประสบความสำเร็จนั่นคือ  เขากล้าที่จะลงมือทำ ทำทั้งๆที่กลัว  มุ่งมั่นไปกับความคิด ความฝันเพื่อหวังให้มันเป็นไปอย่างที่เราหวังเอาไว้ บางทีการที่เราเอาแต่คิดว่าทุกอย่างมันต้องพร้อมก่อน  ต้องสมบูรณ์ถึงจะสร้างได้  แต่ที่จริงมันต้องเริ่มลงมือทำทันทีนั่นแหละครับ  มนุษย์เรามีความฝันและความคาดหวัง  อย่าไปกลัว  อย่าไปคิดว่าตัวเองไม่มีทางเลือก  แท้ที่จริงคุณมีทางเลือกให้กับชีวิตคุณมากมาย

ดึงดูดแต่คนดีๆเข้ามาในชีวิต  ด้วยการคิดดี พูดดี และทำความดีให้มากๆ   โลกก็จะผลักดันและดึงดูดคนดีๆเข้ามาหาคุณได้อย่างไม่ต้องสงสัย  กฎทุกกฎมีวิธีการของมัน  ถ้าเข้าใจและทำให้ถูกต้อง  เรียนรู้กฎทุกกฎที่เกิดขึ้น อย่างถูกต้องและเป็นธรรมชาติ  แล้วความสำเร็จจะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...